Sự kiện trên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao thương với Trùng Khánh, một trong số 4 thành phố lớn trực thuộc trung ương của Trung Quốc.
Vietnam Foodexpo 2020 sẽ có qui mô khoảng 600 gian hàng (tổng diện tích 13.000 m2) của 450 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh/thành phố và 20 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Tổng cục Hải quan ghi nhận tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong tháng 5/2020 đạt 21,33 tỉ USD, tăng 1% so với tháng trước.
Tính từ đầu năm 2020, giá bông đã giảm khoảng 18% do tác động của đại dịch COVID-19 cùng với việc đóng cửa của các nhà máy dệt, nhất là sự sụt giảm mức cầu 12% trong cả năm 2020.
"Thực trạng ngành Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản Thế giới" - Ấn bản năm 2020 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hoàn thành thì đại dịch bệnh coronavirus (COVID-19) lan rộng khắp thế giới.
Khi một mặt hàng nhập khẩu được giới thiệu để bán trên thị trường nội địa tại Đài Loan, nhãn mác và sách hướng dẫn hoặc tài liệu bán hàng viết bằng chữ Hán sẽ được thêm vào hàng hóa bởi nhà nhập khẩu đó.
Thương vụ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm thúc đẩy xuất khẩu sang Đài Loan các mặt hàng phù hợp với tiêu chí của hội chợ, gửi hàng mẫu và tài liệu quảng cáo.
Giữa lúc các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang là dòng chảy chính, thì không ít luồng nước ngược khiến doanh nghiệp đã khó lại chồng thêm khó.
Theo Viện Chính sách kinh tế quốc tế Hàn Quốc (KIEP), xuất khẩu của Hàn Quốc sang các đối tác có FTA với nước này đã tăng hơn gấp hai lần trong 15 năm qua.
Chính phủ Trung Quốc có ý định làm việc với các quốc gia ASEAN để tận dụng các thỏa thuận thương mại tự do khu vực phù hợp, đồng thời hỗ trợ thương mại và đầu tư hai chiều giữa các công ty.
Do tình hình dịch COVID-19 kéo dài, nhu cầu về khẩu trang tại Nhật Bản vẫn chưa được đáp ứng đủ, dù có tăng lượng sản xuất trong nước và mở lại việc nhập khẩu từ Trung Quốc khoảng 600 triệu khẩu trang vào tháng 3.
Tiếp tục chuỗi sự kiện giao thương trực tuyến tìm kiếm và mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm Việt, ngày 30/6, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Để đảm bảo những người làm việc ở tuyến đầu có thể dễ dàng tiếp cận các thiết bị quan trọng, Anh đã đưa ra mức thuế suất tạm thời bằng 0 đối với các sản phẩm phục vụ chống dịch COVID-19.
Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng. Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải cập bến Australia sau ngày 12/6.
Đa số các doanh nghiệp đề xuất cần có cơ chế ưu tiên cho phát triển các dự án nhà ở xã hội thông qua việc rút ngắn các trình tự thủ tục, trong đó có việc chỉ định thầu.