Grab chi 3 tỉ đồng hỗ trợ trực tiếp cho đối tác tài xế dương tính với virus corona
Nhằm đối phó nguy cơ bùng phát dịch viêm phổi do virus corona, mới đây Grab đã triển khai chương trình hỗ trợ tài xế với ngân sách tối thiểu 3 tỉ đồng. Mỗi đối tác tài xế của Grab sẽ nhận 1 triệu đồng nếu xét nghiệm dương tính với virus corona.
Bên cạnh đó, Grab có thể sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác cho các đối tác tài xế tùy vào tình hình thực tế.
Những đối tác tham gia chương trình ưu đãi GrabBenefits cũng sẽ được xem xét và giữ nguyên thứ hạng trong tháng kế tiếp nếu họ phải ngừng chạy xe do nhiễm virus corona.
"Đến nay, Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tại Việt Nam có khoản hỗ trợ tài chính nhưthế này dành cho đối tác tài xế", đại diện Grab cho biết.
Ngoài ra, tương tự như các hãng gọi xe công nghệ khác, Grab cũng triển khai chương trình tặng khẩu trang và nước rửa tay cho tài xế của mình ở các trung tâm đón tài xế. Khách hàng đến trung tâm tiếp đón tài xế cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi lên xe.
Đối với khách hàng Grabfood, cứ mỗi một đơn hàng thì khách sẽ đều nhận tờ tơi giúp hướng dẫn khách hàng có một bữa ăn an toàn theo các khuyến nghị từ cơ quan y tế.
Với đặc thù của dịch vụ gọi xe công nghệ khi phải tiếp xúc với nhiều người trong một khoảng không gian gần, các đối tác tài xế của Grab đều nhận được thông báo tuân thủ nghiêm ngặt qui định về đảm bảo an toàn.
Trước Grab, một đơn vị gọi xe công nghệ khác là Be cũng đã có những động thái nhằm ứng phó với nguy cơ của dịch virus corona. Be cam kết sẽ tặng 2.000 suất bảo hiểm trị giá 350 triệu đồng cho các đối tác tuân thủ qui định và có doanh thu cao nhất trong khoảng thời gian 10/2-21/2.