Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper cho biết sẽ nghỉ Tết sớm nếu tình trạng kẹt xe, tắc đường kéo dài. Ngoài ra, mức xử phạt vi phạm giao thông tăng cao cũng là nỗi ám ảnh của họ hiện nay.
Giám đốc Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng, nếu doanh nghiệp có công thức đúng sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Còn không, các doanh nghiệp rất dễ rơi vào tình thế khó khăn và đối mặt với tình huống xấu nhất là phải rời khỏi thị trường.
Hàng nghìn tài xế xe ôm công nghệ tại Indonesia đã tổ chức đình công nhằm phản đối mức thu nhập thấp và yêu cầu chính phủ can thiệp để bảo vệ quyền lợi trước các chính sách được cho là không công bằng từ các công ty công nghệ.
Các công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đang nỗ lực duy trì sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Áp lực buộc họ phải chứng minh khả năng sinh lời ngày càng tăng, khi việc cắt giảm chi phí dường như không còn đủ.
Sau khi đánh giá sơ bộ cho thấy việc mua lại có thể tạo ra rào cản cho các đối thủ cạnh tranh, cơ quan chức năng của Singapore đã yêu cầm chấm dứt thương vụ mua lại hãng taxi lớn thứ ba nước này của Grab.
Từ thời hoàng kim trong đại dịch, thị trường giao đồ ăn Thái Lan giờ đây đang co hẹp, cạnh tranh khốc liệt. Sự sụp đổ của Robinhood báo hiệu một giai đoạn khó khăn và thay đổi lớn sắp tới.
Nền tảng gọi xe Gojek đang tiếp nối đường đi của Grab khi tích hợp hai ví điện tử dẫn đầu Việt Nam là MoMo và ZaloPay vào phương thức thanh toán trên ứng dụng.
Trong quý III, Grab Holdings lần đầu báo lãi EBITDA đã điều chỉnh. Đây là một cột mốc quan trọng đối với công ty. Sau một thập kỷ hoạt động tại Đông Nam Á, Grab đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng tạo ra lợi nhuận của mình.
Những tín hiệu mới nhất về nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng đối với vàng càng củng cố triển vọng tích cực, dự báo giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce vào cuối năm 2025.