Giám đốc Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng, nếu doanh nghiệp có công thức đúng sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Còn không, các doanh nghiệp rất dễ rơi vào tình thế khó khăn và đối mặt với tình huống xấu nhất là phải rời khỏi thị trường.
Hàng nghìn tài xế xe ôm công nghệ tại Indonesia đã tổ chức đình công nhằm phản đối mức thu nhập thấp và yêu cầu chính phủ can thiệp để bảo vệ quyền lợi trước các chính sách được cho là không công bằng từ các công ty công nghệ.
Các công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đang nỗ lực duy trì sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Áp lực buộc họ phải chứng minh khả năng sinh lời ngày càng tăng, khi việc cắt giảm chi phí dường như không còn đủ.
Sau khi đánh giá sơ bộ cho thấy việc mua lại có thể tạo ra rào cản cho các đối thủ cạnh tranh, cơ quan chức năng của Singapore đã yêu cầm chấm dứt thương vụ mua lại hãng taxi lớn thứ ba nước này của Grab.
Từ thời hoàng kim trong đại dịch, thị trường giao đồ ăn Thái Lan giờ đây đang co hẹp, cạnh tranh khốc liệt. Sự sụp đổ của Robinhood báo hiệu một giai đoạn khó khăn và thay đổi lớn sắp tới.
Nền tảng gọi xe Gojek đang tiếp nối đường đi của Grab khi tích hợp hai ví điện tử dẫn đầu Việt Nam là MoMo và ZaloPay vào phương thức thanh toán trên ứng dụng.
Trong quý III, Grab Holdings lần đầu báo lãi EBITDA đã điều chỉnh. Đây là một cột mốc quan trọng đối với công ty. Sau một thập kỷ hoạt động tại Đông Nam Á, Grab đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng tạo ra lợi nhuận của mình.
Để mở rộng thị phần trong thời kỳ đầu, Grab không ngại "đốt tiền" cho các mã giảm giá để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, chiến lược này đã phải điều chỉnh lại trong bối cảnh nguồn tiền đầu tư cho Grab không còn dư dả và thị trường có đánh giá khách quan hơn về mô hình kinh doanh của công ty.