Việc hai mảng kinh doanh cốt lõi của Grab là gọi xe và giao đồ quay trở lại hoạt động bình thường đã giúp công ty ghi nhận doanh thu 382 triệu USD trong quý III, tăng 143% so với cùng kỳ năm trước.
Lãnh đạo Grab cho biết siêu ứng dụng này sẽ mở rộng hỗ trợ cho các tài xế khi các chính phủ kêu gọi thêm nhiều phúc lợi hơn cho nhóm lao động trong nền kinh tế gig.
Nhà đồng sáng lập Grab, Tan Hooi Ling nhận định lạm phát toàn cầu đang diễn ra là một "rủi ro rất thật" đối với siêu ứng dụng Grab vì nó khiến người dùng bận tâm nhiều hơn đến giá cả.
Đứng sau Shopee trong top 5 sàn TMĐT (đa ngành) phổ biến nhất mạng xã hội tháng 9 lần lượt là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo, trong đó chỉ có duy nhất Sendo là chứng kiến mức tăng hạng.
Sau thời gian dài phát triển mảng kinh doanh cốt lõi là gọi xe, nhiều hãng gọi xe công nghệ đang bắt đầu chiến lược mở rộng nguồn thu từ những mảng kinh doanh khác.
Các công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á như Grab, GoTo, Sea,... đang trải qua giai đoạn chững lại sau một thời gian "làm mưa, làm gió" với mức tăng trưởng nhanh chóng.
Grab Việt Nam đã nhận được 2 giải vàng, 1 giải bạc, 5 giải đồng, và chiếc cúp danh giá “Nền tảng công nghệ của năm” tại Smarties Vietnam 2022 do MMA tổ chức.
Theo Grab, dịch vụ này đã chứng kiến sự tăng trưởng không nhất quán trong 4 năm hoạt động tại Indonesia, dẫn tới việc siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore buộc phải đưa ra quyết định đóng cửa.
Dịch vụ mua trước – trả sau (buy now – pay later hay BNPL) trở thành lĩnh vực cạnh tranh tiếp theo của các công ty internet lớn như Sea, GoTo hay Grab.
Tập trung vào dịch vụ tài chính và hướng đến các mảng kinh doanh có biên lợi nhuận cao hơn là điều có thể giúp Grab đạt được mục tiêu hoà vốn vào năm 2024.
Trong sự kiện Investor Day mới được tổ chức gần đây, siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore cũng đặt ra mục tiêu sẽ đạt được điểm hòa vốn đối với dịch vụ ngân hàng số vào năm 2026.