Grab triển khai nhiều tính năng mới tập trung vào ngành du lịch, sẵn sàng đón khách nước ngoài tới Đông Nam Á
Grab mới đây đã công bố các cải tiến và quan hệ đối tác mới về lĩnh vực du lịch trong ứng dụng của mình nhằm mang đến cho khách du lịch trải nghiệm an toàn, liền mạch và “bản địa hóa” khi khu vực Đông Nam Á chào đón sự trở lại của du khách quốc tế sau đại dịch COVID-19.
Theo Yahoo Finance, số lượt khách du lịch quốc tế đến Đông Nam Á trong năm 2022 đã tăng so với năm 2021. Grab cũng đã chứng kiến sự phục hồi ổn định về số lượng khách du lịch, với số lượng chuyến xe đến và đi từ các sân bay trong khu vực Đông Nam Á tăng gấp ba lần trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12/2022.
"Chúng tôi muốn đi đầu trong việc hồi sinh ngành du lịch ở Đông Nam Á, chào đón du khách quay trở lại khu vực với trải nghiệm Grab nâng cao được thiết kế để giúp họ đi lại dễ dàng và yên tâm hơn”, Russell Cohen, Giám đốc vận hành Grab chia sẻ.
"Không ai hiểu rõ về Đông Nam Á như chúng tôi, và mục tiêu của chúng tôi không chỉ là mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch và an toàn nhất mà còn khuyến khích khách du lịch khám phá sự phong phú của Đông Nam Á như một người dân địa phương thông qua các dịch vụ trong siêu ứng dụng của chúng tôi”.
Người Đông Nam Á thích đi du lịch trong khu vực. Dữ liệu của Grab cho thấy hơn một nửa số khách du lịch quốc tế sử dụng Grab đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác. Bên ngoài Đông Nam Á, các thị trường hàng đầu nơi khách du lịch ưa chuộng sử dụng Grab bao gồm Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trải nghiệm du lịch nâng cao của Grab được thiết kế để mang đến cho tất cả khách du lịch sự đảm bảo và tự tin khi khám phá điểm đến của họ bằng cách cho phép họ lên kế hoạch trước, có được một chuyến đi suôn sẻ ngay khi họ đặt chân xuống và trải nghiệm điểm đến của họ như một người bản địa.
Một số tính năng mới bao gồm:
Traveller Homepage: Khoảng 2/3 số lượng khách du lịch sử dụng, tải xuống và đăng ký tài khoản với Grab khi vẫn còn ở quốc gia của họ. Để giúp khách du lịch lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi của mình, tính năng Traveller Homepage cho phép khách du lịch nước ngoài khám phá một thành phố trong ứng dụng Grab như thể họ đang ở đó. Tính năng mới này sẽ có sẵn 33 thành phố hàng đầu mà khách du lịch thường ghé thăm khi đến Đông Nam Á.
(Sẵn sàng vào nửa cuối năm 2023) Dịch thực đơn sang tiếng Anh/tiếng Trung: Để giúp khách du lịch nước ngoài khám phá ẩm thực địa phương, Grab đang nỗ lực dịch thực đơn của các quán ăn/nhà hàng tại các thành phố lớn trên khắp Indonesia, Việt Nam và Thái Lan sang tiếng Anh. Ngoài ra, để phục vụ làn sóng du khách Trung Quốc quay trở lại Đông Nam Á, Grab cũng sẽ cung cấp dịch vụ chuyển đổi thực đơn sang tiếng Trung trên khắp các thành phố lớn của Indonesia.
Trải nghiệm Venues được cải tiến: Đối với khách du lịch, việc tìm đường qua một sân bay đông đúc, xa lạ để đến đúng điểm đón và chuyến đi của họ có thể là một trải nghiệm khó khăn. Với phiên bản mới nhất của Venues, khách du lịch có thể xem hình ảnh của từng điểm đón trước khi chọn điểm họ muốn đến và nhận chỉ dẫn đi bộ qua từng ngã rẽ dựa trên hình ảnh.
(Sẵn sàng vào nửa cuối năm 2023) Một tính năng chuyển đổi tiền tệ sẽ tự động hiển thị giá vé bằng đồng tiền nội tệ từ quốc gia quê hướng của khách du lịch nước ngoài để họ không phải thực hiện chuyển đổi thủ công.
"Chúng tôi lạc quan rằng việc Trung Quốc tiếp mở cửa trở lại sẽ có tác động tích cực đối với nền kinh tế Đông Nam Á. Chúng tôi muốn trở thành nền tảng được khách du lịch lựa chọn, trở thành người bạn đồng hành của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách mang lại giá trị lớn hơn cho hành trình du lịch của du khách", ông Cohen nói thêm.
Đối với những khách du lịch không muốn tải xuống ứng dụng khác, Grab cũng đã hợp tác với một số ứng dụng phổ biến nhất thế giới để cung cấp cho khách du lịch đến thăm Đông Nam Á các tùy chọn nhằm truy cập dịch vụ gọi xe của Grab thông qua các nền tảng mà họ đã sử dụng và quen thuộc. Chẳng hạn, người dùng WeChat, AliPay, Ctrip, Kakao T và Booking.com có thể truy cập các dịch vụ gọi xe của Grab trên khắp Đông Nam Á thông qua những ứng dụng này.
Khách du lịch có thể chọn điểm đón và trả khách, xem đầy đủ các loại phương tiện có sẵn tại địa phương với giá vé ước tính được hiển thị bằng đồng nội tệ từ chính quốc gia quê hương của những khách du lịch đó. Họ cũng có thể thanh toán qua phương thức thanh toán ưa thích của mình trong các ứng dụng hợp tác với Grab.
Ngoài ra, theo thông tin từ Yahoo Finance, từ quý II, người dùng Uber mở ứng dụng khi đang ở Đông Nam Á cũng sẽ thấy một thông báo hướng họ đến Grab như một phương thức di chuyển được Uber khuyến nghị trong khu vực.