Theo Grab, dịch vụ này đã chứng kiến sự tăng trưởng không nhất quán trong 4 năm hoạt động tại Indonesia, dẫn tới việc siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore buộc phải đưa ra quyết định đóng cửa.
Dịch vụ mua trước – trả sau (buy now – pay later hay BNPL) trở thành lĩnh vực cạnh tranh tiếp theo của các công ty internet lớn như Sea, GoTo hay Grab.
Tập trung vào dịch vụ tài chính và hướng đến các mảng kinh doanh có biên lợi nhuận cao hơn là điều có thể giúp Grab đạt được mục tiêu hoà vốn vào năm 2024.
Trong sự kiện Investor Day mới được tổ chức gần đây, siêu ứng dụng Grab có trụ sở tại Singapore cũng đặt ra mục tiêu sẽ đạt được điểm hòa vốn đối với dịch vụ ngân hàng số vào năm 2026.
Ông lớn ngành gọi xe Grab mới đây đã tổ chức Investor Day lần đầu tiên kể từ khi chính thức lên sàn. Tại đây, siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore đã đặt ra những mục tiêu cụ thể trong tương lai.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường gọi xe công nghệ Việt đã bắt đầu chứng kiến những "tay chơi" lớn quay trở lại đường đua, mở đầu chính là khoản vay có giá trị lên tới 100 triệu USD của Be Group.
Cả Grab, Gojek và AirAsia đều đã và đang phát triển thành những siêu ứng dụng thành công bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Trong những năm qua, các siêu ứng dụng này đã có nhiều thay đổi để cố gắng trở thành người dẫn đầu.
Xu hướng bán tháo cổ phiếu công nghệ đã khiến những tỷ phú công nghệ hàng đầu Singapore như Forrest Li (Sea), Anthony Tan (Grab) hay Eduardo Saverin (nhà đồng sáng lập Facebook) chứng kiến giá trị khối tài sản ròng của mình "bốc hơi" hàng tỷ USD.
Sau nhiều năm vung tiền giành thị phần, Grab đang cố gắng thu nhỏ mức độ đốt tiền, đây là một trong nhiều nỗ lực nhằm tránh tác động của lạm phát đối với hoạt động kinh doanh của công ty.
Từng là công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á, giá trị của Grab đang giảm và xếp sau cả đối thủ GoTo Group khi Grab chiến đấu để giành vị trí trên sân nhà của đối thủ gọi xe Indonesia.