Kinh doanh

Ứng dụng gọi xe Be chi 350 triệu tặng bảo hiểm cho tài xế tuân thủ qui định phòng dịch bệnh và lọt top doanh thu

14:28 | 10/02/2020

Chia sẻ

Mới đây, hãng gọi xe Be đã triển khai beClean, một chiến dịch góp phần hạn chế nguy cơ bùng phát của dịch bênh do virus corona gây nên.

Ứng dụng gọi xe Be tiếp tục triển khai những giải pháp nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Từ 10/2 đến 21/2, Be có triển khai một chiến dịch mới mang tên beClean. Chương trình có thể kéo dài hơn tùy vào tình hình thực tế. 

BeClean bao gồm một chuỗi hoạt động của công ty cũng như việc khuyến khích các đối tác tuân thủ qui định về việc phòng chống dịch viêm phổi do virus corona.

Ứng dụng gọi xe Be tặng bảo hiểm 350 triệu đồng cho tài xế tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh và lọt top doanh thu - Ảnh 1.

Tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép.

Trên thực tế, từ 6/2 thì beGroup đã triển khai chiến dịch tặng khẩu trang, nước rửa tay và vitamin tổng hợp cho các tài xế tại Hà Nội và TP HCM. 

Ngoài ra, các đối tác của công ty đều phải tuân thủ 3 qui định: luôn đeo khẩu trang (bắt buộc), hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày.

Đối với các đối tác beCar, các tài xế còn được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. Các đối tác đăng kí mới đều được hướng dẫn những kĩ năng này trong buổi đào tạo tài xế.

Bên cạnh đó, Be sẽ trao thưởng cho 2.000 đối tác nếu thỏa mãn 2 điều kiện: tuân thủ đúng các qui tắc beClean và có doanh số cao nhất trong thời gian chiến dịch diễn ra. Phần thưởng cho mỗi đối tác sẽ là 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare Quý 1/2020 với tổng giá trị 350 triệu đồng.

"Việc Be có tặng khẩu trang và nước rửa tay thì chúng tôi có biết vài hôm trước. Tuy nhiên chương trình tặng bảo hiểm thì tương đối bất ngờ. Việc tuân thủ các qui định cũng không quá khó. Cái khó là làm sao để lọt top doanh thu", anh Lộc, một tài xế beBike, phát biểu.

Cũng theo anh Lộc, việc có chương trình trao thưởng có thể sẽ khuyến khích anh em tài xế chạy nhiều hơn trong bối cảnh nhiều người đang hạn chế ra đường, cả khách hàng lẫn tài xế.

Ứng dụng gọi xe Be tặng bảo hiểm 350 triệu đồng cho tài xế tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh và lọt top doanh thu - Ảnh 2.

Be tặng khẩu trang và nước rửa tay cho các đối tác tại Hà Nội và TP HCM.

Hiện tại, ngoài gói Bảo hiểm tai nạn giao thông dành cho tất cả các tài xế, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (của công ty bảo hiểm PTI) cho các tài xế đạt yêu cầu.

Trước đó, Be đã tỏ ra cứng rắn khi tuyên bố sẽ tạm khóa tài khoản của các đối tác không đeo khẩu trang khi đón, chở khách

Ứng dụng gọi xe Be tặng bảo hiểm 350 triệu đồng cho tài xế tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh và lọt top doanh thu - Ảnh 3.

Đối tác tài xế tuân thủ beClean và lọt top doanh thu sẽ nhận gói bảo hiểm trị giá 350 triệu đồng.

Không chỉ ứng dụng Be, những công ty gọi xe công nghệ khác cũng đã có những động thái để giúp đối tác giảm bớt nguy cơ lây nhiễm nCoV. Grab liên tục công bố những bài viết nhằm khuyến khích và hướng dẫn tài xế sử dụng khẩu trang đúng cách. 

Grab tại Singapore và đối thủ Go-jek cũng đã cung cấp dữ liệu cần thiết cho các cơ quan chức năng để theo dõi những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tiểu Phượng