Grab bán 100 triệu đơn bảo hiểm trong gần hai năm
Grab Financial Group (GFG), mảng công nghệ tài chính (fintech) của Grab, vừa công bố đã bán được hơn 100 triệu đơn bảo hiểm trong vòng chưa đầy 2 năm tại Đông Nam Á.
Ra mắt vào tháng 4/2019, GFG cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho mỗi chuyến xe mà người dùng có thể lựa chọn sử dụng khi đặt xe với mức phí chỉ khoảng 0,22 USD. Bên cạnh đó, GFG cũng có sản phẩm bảo hiểm du lịch với mức phí từ 1,86 USD/ ngày.
Năm ngoái, GFG triển khai sản phẩm cho vay tiền mặt nhanh trên kênh số với tên gọi Merchant Cash Advance cho nhóm các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ ở Thái Lan. GFG nói rằng đây chính là dòng sản phẩm giúp nó có thể tồn tại trong đại dịch COVID-19.
"Trong khi COVID-19 mang đến nhiều người dùng trực tuyến hơn, việc đón nhận các sản phẩm tài chính số trên diện đại trà còn phụ thuộc vào việc các công ty có thực sự tạo ra các sản phẩm tài chính dễ tiếp cận với chi phí hợp lý hay không", đại diện GFG chia sẻ với TechInAsia.
Trong đại dịch COVID-19, GFG còn triển khai Hospital Cash Cover, một sản phẩm viện phí dành cho khách hàng ở Indonesia, vào quý 4/2020. Hồi tháng 2 năm nay, GFG giới thiệu Community Cover, gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thứ hai của mình.
Grab đang có nhiều động thái nỗ lực để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tài chính ở Đông Nam Á. Đây là khu vực có dân số đông song 70% số người trưởng thành chưa có thẻ tín dụng, các khoản tiết kiệm dài hạn hoặc thậm chí là tài khoản ngân hàng cơ bản.
Hồi tháng 1/2021, GFG nhận vốn 300 triệu USD ở vòng Series A do Hanwha Asset Management (Hàn Quốc) dẫn dắt. Đây là lần đầu tiên GFG gọi vốn từ ngoài nhóm cổ đông hiện hữu.
Nhiều nguồn tin cho hay Grab đang đặt mục tiêu IPO sớm nhất vào nửa sau năm nay. Kì lân gọi xe có thể đã chọn Morgan Stanley và JPMorgan Chase để chuẩn bị cho quá trình IPO.