Hãng hàng không sẵn sàng triển khai dịch vụ gọi xe, tự tin cạnh tranh với Grab
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, AirAsia, hãng hàng không của Malaysia đã và đang mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như giao đồ ăn, đồ tươi sống và thậm chí cả streaming nội dung video.
Mới đây, ông Tony Fernandes, người đứng đầu AirAsia, nói rằng AirAsia sẽ sớm bước chân vào mảng gọi xe. Mặc dù thời điểm dịch vụ gọi xe của AirAsia ra mắt vẫn chưa được xác nhận, ông Tony Fernandes tỏ ra tự tin và cho biết AirAsia sẽ không nản lòng trước các đối thủ lớn như Grab, theo Malay Mail.
Với mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng của khu vực Đông Nam Á, việc triển khai thêm dịch vụ gọi xe có ý nghĩa với AirAsia. Dù vậy, trái ngược với thương hiệu và tiếng tăm của mình ở lĩnh vực hàng không giá rẻ, các dịch vụ khác của AirAsia còn cần nhiều nỗ lực để có lòng tin từ người dùng, KrAsia bình luận.
Ở Malaysia, AirAsia đã khởi động dịch vụ giao đồ ăn trong gần một năm. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn nhiều điểm hạn chế để có đủ sức cạnh tranh với Grab hay Foodpanda. Ở các khu vực không thuộc trung tâm, nhiều món ăn trên dịch vụ của AirAsia chỉ có dưới 10 nhà hàng cung cấp.
Bên cạnh đó, AirAsia Food cũng gặp phải tình trạng thiếu tài xế giao hàng. Điều này ảnh hưởng đến sự tự tin của người dùng bởi họ luôn mong muốn có thể sử dụng dịch vụ vào bất kỳ thời điểm nào, cho dù là dịch vụ giao đồ ăn hay gọi xe.
Hiện tại, AirAsia có mức thu hoa hồng từ các nhà hàng thấp hơn khá nhiều so với các dịch vụ khác (10%). Vì thế, AirAsia cũng có thể sẽ áp dụng chiến lược tương tự khi triển khai dịch vụ gọi xe.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, AirAsia cũng có lợi thế vì thương hiệu đã được nhiều người biết tới.
"Tôi có thể học nhiều điều từ 8 năm thực hiện dịch vụ của Grab", ông Fernandes nói. "Tôi không phải lãng phí tiền bạc để thử nghiệm, phát triển công nghệ, đào tạo tài xế và tập thói quen gọi xe cho người dùng, họ đã làm tất cả những điều đó cho tôi", ông tự tin.
AirAsia sẽ không dừng lại ở đây. Hiện tại, một số dự án táo bạo khác cũng nằm trong kế hoạch của AirAsia bao gồm giao hàng bằng máy bay không người lái và taxi bay.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/