AirAsia sẽ tận dụng chiến lược đa trung tâm thông qua sự hiện diện tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và dự kiến cả Campuchia để thực hiện kế hoạch vận chuyển mạng lưới chi phí thấp.
Hai trong số những ứng dụng nổi phổ biến nhất Đông Nam Á là AirAsia và Foodpanda mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác, mở rộng sang lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn, vốn là những lĩnh vực thế mạnh của siêu ứng dụng Grab.
Cả Grab, Gojek và AirAsia đều đã và đang phát triển thành những siêu ứng dụng thành công bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Trong những năm qua, các siêu ứng dụng này đã có nhiều thay đổi để cố gắng trở thành người dẫn đầu.
Sau khi ngành hàng không bị dịch bệnh tàn phá trong hai năm qua, hãng hàng không giá rẻ AirAsia của tỷ phú Tony Fernandes đã mở rộng sang mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe.
CEO Tony Fernandes của hãng hàng không AirAsia cho biết ông hiện không có kế hoạch tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam sau khi thất bại trong lần hợp tác thứ ba hồi đầu năm nay.
AirAsia đã có 10 năm tìm kiếm một đối tác địa phương để tham gia vào thị trường hàng không bùng nổ tại Việt Nam, điều này đã trở thành hiện thực với cái bắt tay cùng Thiên Minh Group.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia thông báo vừa ký hợp đồng đặt mua bổ sung 34 máy bay chặng dài A330neo của nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus.