|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Amenities trong kinh doanh khách sạn là gì? Tầm quan trọng

09:56 | 06/11/2019
Chia sẻ
Amenities trong kinh doanh khách sạn được hiểu là đồ tiêu hao trong khách sạn, đồ dùng 1 lần khách sạn, đồ tiêu phí dùng trong khách sạn.
elliot-park-hotel-amenities-1440x973

Hình minh hoạ (Nguồn: elliotparkhotel)

Amenities trong kinh doanh khách sạn

Khái niệm

Amenities nói chung chỉ những thứ nhỏ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn như có thêm chỗ để chân trên máy bay hay có sô cô la được đặt cạnh gối trong khách sạn của bạn. (Theo vocabulary.com)

"Amenities" trong kinh doanh khách sạn được hiểu là đồ tiêu hao trong khách sạn, đồ dùng 1 lần khách sạn, đồ tiêu phí dùng trong khách sạn… 

Cụ thể hơn, Amenities được dùng để chỉ tất cả các trang thiết bị tiện nghi, tiện ích chỉ dùng 1 lần trong phòng ngủ khách sạn và được thay mới sau mỗi lượt khách. 

Hầu hết các khách sạn đều cung cấp một bộ Amenities chuẩn trong mỗi phòng nghỉ và hoàn toàn miễn phí cho khách lưu trú. 

Việc kiểm tra và thay mới Amenities do nhân viên dọn phòng thuộc bộ phận buồng phòng thực hiện.

Tầm quan trọng của Amenities trong kinh doanh khách sạn

- Nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn

Không ít du khách đi đi du lịch thường quên hoặc không có thời gian chuẩn bị những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu hay lược chải đầu… dùng để sinh hoạt hàng ngày. 

Khi đó, việc khách sạn cung cấp bộ vật dụng Amenities chuẩn cho khách lưu trú góp phần đảm bảo chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất, mang lại cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và tận tình của khách sạn.

- Khẳng định và quảng bá thương hiệu khách sạn

Một bộ Amenities khách sạn được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ không chỉ gây thiện cảm về sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, mà còn khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc đến từng nhu cầu thiết yếu dù là nhỏ nhất. 

Cảm nhận của khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong đánh giá và xếp hạng chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một bộ Amenities khiến khách hàng cảm thấy thích thú hoặc ấn tượng chính là mong muốn của những người kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Ngoài ra, việc đầu tư thiết kế bộ Amenities với bao bì hộp đựng bắt mắt, hình ảnh logo, tên khách sạn được in ấn tượng trên vỏ bao bì của mỗi chi tiết cũng là công cụ quảng bá thương hiệu khách sạn cực kì tiết kiệm và vô cùng hiệu quả. 

Khi khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn qua mỗi hoạt động sinh hoạt hàng ngày thì xem như việc quảng bá, PR thương hiệu đã có hiệu quả.

(Tài liệu tham khảo: Quản trị Nhà hàng Khách sạn, Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch, TP Hồ Chí Minh)

Diệu Nhi