|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xây dựng thương hiệu

Không tuân theo các nguyên lí cơ bản về xây dựng thương hiệu, Yamaha vẫn thành công nhờ một bí quyết

Không tuân theo các nguyên lí cơ bản về xây dựng thương hiệu, Yamaha vẫn thành công nhờ một bí quyết

Các chuyên gia và lý thuyết gia thương hiệu phớt lờ Yamaha là thành công của Yamaha luôn mâu thuẫn với hầu hết nguyên lí truyền thống về xây dựng thương hiệu.
Kinh doanh -15:41 | 23/01/2020
Xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng

Xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng

Khi nghe tin thương hiệu thời trang đình đám Forever 21 nộp đơn xin phá sản và đóng cửa hàng trăm cửa hàng từ tháng 10/2019, fan cuồng của thương hiệu này chắc hẳn ai cũng ngẩn ngơ. Vì sao một thương hiệu hơn 35 năm tuổi, vươn lên đến tầm quốc tế và dường như đang thu phục cả thế giới này lại bỗng nhiên “đột tử”?
Kinh doanh -14:39 | 19/01/2020
Mua cà phê với giá cao hơn mặt bằng thị trường, Cafédirect xây dựng thương hiệu bằng đạo đức

Mua cà phê với giá cao hơn mặt bằng thị trường, Cafédirect xây dựng thương hiệu bằng đạo đức

Cafédirect bảo đảm họ sẽ luôn mua cà phê với giá cao hơn mức giá thị trường, đồng thời cung cấp một chương trình phát triển và hỗ trợ các nông dân trồng cà phê.
Kinh doanh -23:49 | 27/12/2019
Muốn hiểu vấn đề hơn và xây dựng thương hiệu nhanh, doanh nhân nên dạy người khác

Muốn hiểu vấn đề hơn và xây dựng thương hiệu nhanh, doanh nhân nên dạy người khác

Hiểu vấn đề hơn, khôi phục kỹ năng nhanh hơn, xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả là những lợi ích mà doanh nhân hưởng từ việc dạy người khác.
Kinh doanh -10:53 | 15/12/2019
Xây dựng thương hiệu điểm đến (Destination Branding) là gì?

Xây dựng thương hiệu điểm đến (Destination Branding) là gì?

Xây dựng thương hiệu điểm đến (tiếng Anh: Destination Branding) là một quá trình xây dựng và nhận dạng tính khác biệt, độc đáo và đặc trưng của một điểm đến du lịch.
Kiến thức Kinh tế -11:55 | 03/12/2019
Để xây dựng thương hiệu trăm năm, Tân Hiệp Phát liên kết như máu thịt với các nhà cung cấp

Để xây dựng thương hiệu trăm năm, Tân Hiệp Phát liên kết như máu thịt với các nhà cung cấp

Từ chỗ quan hệ với các nhà cung cấp theo kiểu "mua đứt bán đoạn", Tân Hiệp Phát đã phối hợp với họ xây dựng tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh, rồi chia sẻ bí quyết thành công với họ.
Kinh doanh -15:15 | 02/12/2019
Mức phạt với SSS Momcare 'không tạo ra sự răn đe đối với hành vi kinh doanh hàng nhập lậu'

Mức phạt với SSS Momcare 'không tạo ra sự răn đe đối với hành vi kinh doanh hàng nhập lậu'

Giám đốc một công ty luật nhận định mức phạt dành cho hành vi nhập lậu của thương hiệu SSS Momcare khó tạo sự răn đe cần thiết đối với các cá nhân thực hiện hành vi hoặc các cá nhân có ý định thực hiện hành vi.
Kinh doanh -10:03 | 02/12/2019
Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Kĩ sư hóa Eugene Schueller bắt đầu kinh doanh với thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên trên thế giới trước khi biến L'Oréal thành đế chế lẫy lừng nhờ hàng loạt sản phẩm đột phá.
Kinh doanh -09:32 | 01/12/2019
Đa số doanh nghiệp nhỏ chỉ coi thương hiệu như áo đẹp để mặc, chứ không phải vũ khí cạnh tranh

Đa số doanh nghiệp nhỏ chỉ coi thương hiệu như áo đẹp để mặc, chứ không phải vũ khí cạnh tranh

Một doanh nhân kiêm chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu nhận định phần lớn doanh nghiệp nhỏ chưa coi thương hiệu là công cụ để cạnh tranh, và e dè khi đầu tư cho xây dựng thương hiệu.
Kinh doanh -15:34 | 29/11/2019
Kiểm soát hoàn toàn sản xuất là cách để Louis Vuitton bảo đảm chất lượng và hưởng lãi nhiều hơn các đối thủ

Kiểm soát hoàn toàn sản xuất là cách để Louis Vuitton bảo đảm chất lượng và hưởng lãi nhiều hơn các đối thủ

Kiểm soát sản xuất không chỉ là bí quyết để bảo đảm chất lượng cho sản phẩm, mà còn là cách để duy trì tỉ lệ lợi nhuận ở mức 45% của Louis Vuitton.
Kinh doanh -13:08 | 16/11/2019
Kết cục của những thương hiệu nuối tiếc hào quang đến mức không chịu thay đổi bản thân

Kết cục của những thương hiệu nuối tiếc hào quang đến mức không chịu thay đổi bản thân

Khách hàng truyền thống thường tỏ ra thờ ơ khi doanh nghiệp quảng bá những dự án sản phẩm mới. Trong khi đó, nội bộ doanh nghiệp cũng hoang mang trước tất cả những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra.
Kinh doanh -13:55 | 11/11/2019
Lí do người dân mua nước đóng chai dù nước máy đủ sạch để uống trực tiếp

Lí do người dân mua nước đóng chai dù nước máy đủ sạch để uống trực tiếp

Ngày nay, người tiêu dùng uống nước đóng chai vì họ muốn tự xây dựng thương hiệu bản thân, và tuân thủ phương châm cá nhân về lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.
Kinh doanh -07:46 | 09/11/2019
Cuộc chiến giữa các thương hiệu để chiếm tâm trí khách hàng ở điểm bán và siêu thị

Cuộc chiến giữa các thương hiệu để chiếm tâm trí khách hàng ở điểm bán và siêu thị

Coca Cola có thể là thương hiệu mà người tiêu dùng nghĩ tới đầu tiên khi bước vào siêu thị, nhưng nếu họ đối mặt với một biển quảng cáo Pepsi, họ có thể cân nhắc cả hai sản phẩm.
Kinh doanh -17:25 | 07/11/2019
Nghệ thuật tiếp thị sự khác biệt của hãng xe hơi Volvo

Nghệ thuật tiếp thị sự khác biệt của hãng xe hơi Volvo

Công chúng dễ nhận thấy tác động của quảng cáo xây dựng hình ảnh hơn trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng phải tư duy lâu. Thương hiệu xe hơi Volvo là một trường hợp như thế.
Kinh doanh -16:30 | 07/11/2019
Dám nói những điều cấm kị: Bí quyết giúp một tạp chí thành công liên tục hơn nửa thế kỉ

Dám nói những điều cấm kị: Bí quyết giúp một tạp chí thành công liên tục hơn nửa thế kỉ

Cosmopolitan dám phá vỡ những điều cấm kị về các đề tài nhạy cảm, chẳng hạn như tình trạng cực khoái của phụ nữ, điều mà từ trước đó chưa có một tờ báo nào dám đề cập đến.
Kinh doanh -10:29 | 06/11/2019