|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xây dựng thương hiệu

Hành trình làm Bphone của BKAV: Bị chục công ty chip từ chối, mất gần 7 năm để làm việc với 200 nhà cung ứng linh kiện

Hành trình làm Bphone của BKAV: Bị chục công ty chip từ chối, mất gần 7 năm để làm việc với 200 nhà cung ứng linh kiện

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng khẳng định rằng quá trình làm ra chiếc Bphone không hề đơn giản và khiến ông cảm thấy căng thẳng, thậm chí năng hơn cả bệnh trầm cảm.
Kinh doanh -09:11 | 09/02/2022
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Doanh nghiệp cần đồng hành tiêu thụ lúa Hè Thu

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Doanh nghiệp cần đồng hành tiêu thụ lúa Hè Thu

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết, sản lượng thu mua sụt giảm từ 20-30% do: Doanh nghiệp đang thực hiện hợp đồng từ tồn kho, chưa mua cho hợp đồng mới; nhiều doanh nghiệp không đủ khả năng thực hiện “3 tại chỗ”; hệ thống sấy lúa, nhà máy xay, ghe…. không hoạt động được do phải có test nhanh COVID-19.
Hàng hóa -05:27 | 08/08/2021
Khôi hài chuyện thương hiệu đình đám Supreme bị nhái suốt nhiều năm, thậm chí mở rộng ra toàn thế giới

Khôi hài chuyện thương hiệu đình đám Supreme bị nhái suốt nhiều năm, thậm chí mở rộng ra toàn thế giới

Một doanh nhân người Ý ở mảng thời trang đã tạo dựng sự nghiệp bằng cách chiếm đoạt thương hiệu và cho ra đời các sản phẩm hàng nhái y như hàng thật.
Kinh doanh -15:45 | 13/07/2021
Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách hàng mục tiêu tương lai.
Kinh doanh -08:14 | 02/07/2021
Nếu Ronaldo khiến Coca Cola mất 4 tỷ USD, thì Tropicana đã tự tay đốt 50 triệu USD của mình chỉ vì 'một trò tiêu khiển ngu ngốc'

Nếu Ronaldo khiến Coca Cola mất 4 tỷ USD, thì Tropicana đã tự tay đốt 50 triệu USD của mình chỉ vì 'một trò tiêu khiển ngu ngốc'

Sự thất bại vào năm 2009 của Tropicana là một trong những ví dụ đau thương nhất về việc xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế bao bì. Theo đó, thất bại này đã mang đến bài học quý báu cho ngành tiếp thị.
Kinh doanh -07:45 | 18/06/2021
Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Bí kíp giúp Lego trở thành thương hiệu được yêu thích nhất thế giới

Công ty phân tích xã hội Talkwalker vừa công bố danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất thế giới, với vị trí đầu tiên thuộc về tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego.
Kinh doanh -10:15 | 26/06/2020
Luật sư bày cách để Cộng Cà Phê đấu tranh với những quán 'mượn' chữ Cộng

Luật sư bày cách để Cộng Cà Phê đấu tranh với những quán 'mượn' chữ Cộng

Một luật sư khẳng định Cộng Cà Phê có thể áp dụng các biện pháp từ dân sự tới hình sự để đấu tranh với những hành vi xâm phạm lợi ích thương hiệu của họ.
Kinh doanh -16:07 | 17/06/2020
Nghệ thuật tiếp thị trong mùa dịch COVID-19 của các thương hiệu toàn cầu

Nghệ thuật tiếp thị trong mùa dịch COVID-19 của các thương hiệu toàn cầu

Mùa dịch COVID-19 có thể là một cơ hội làm thương hiệu rất tốt cho những nhà quảng cáo biết cách tận dụng hiệu ứng xã hội hiện nay.
Kinh doanh -09:07 | 09/04/2020
Chuyện 'mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng' của doanh nghiệp giữa mùa dịch COVID-19

Chuyện 'mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng' của doanh nghiệp giữa mùa dịch COVID-19

Bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp COVID-19 đang lây lan là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
Kinh doanh -11:04 | 06/04/2020
Tạo ra lĩnh vực mới để chiếm vị trí đầu tiên: Bí quyết để thương hiệu chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng

Tạo ra lĩnh vực mới để chiếm vị trí đầu tiên: Bí quyết để thương hiệu chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng

Nhiều doanh nhân trở nên giàu và nổi tiếng nhờ một nguyên tắc đơn giản: Nếu bạn không ở vị trí thứ nhất của một lĩnh vực, hãy tạo ra một lĩnh vực mới mà bạn ở vị thế đầu tiên.
Kinh doanh -23:45 | 31/03/2020
Chiến thuật miễn phí bài tập để bán thảm, giày, áo của các thương hiệu thể thao trong khủng hoảng COVID-19

Chiến thuật miễn phí bài tập để bán thảm, giày, áo của các thương hiệu thể thao trong khủng hoảng COVID-19

Khi số lượng người phải làm việc ở nhà để tránh dịch viêm phổi cấp COVID-19 tăng vọt, Nike và Lululemon cung cấp các bài tập thể dục miễn phí để tương tác và thu hút khách hàng mới. Ngay sau đó, doanh số bán hàng trực tuyến của họ tăng vọt.
Kinh doanh -08:57 | 31/03/2020
Chuyện doanh nghiệp quyên góp giày, tuyển người nghèo để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Chuyện doanh nghiệp quyên góp giày, tuyển người nghèo để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Nhờ quyên góp giày và tuyển dụng những người vừa thoát cảnh vô gia cư, các doanh nghiệp đã xây dựng những cộng đồng khách hàng bền vững và đông đảo.
Kinh doanh -05:18 | 03/03/2020
Không tuân theo các nguyên lí cơ bản về xây dựng thương hiệu, Yamaha vẫn thành công nhờ một bí quyết

Không tuân theo các nguyên lí cơ bản về xây dựng thương hiệu, Yamaha vẫn thành công nhờ một bí quyết

Các chuyên gia và lý thuyết gia thương hiệu phớt lờ Yamaha là thành công của Yamaha luôn mâu thuẫn với hầu hết nguyên lí truyền thống về xây dựng thương hiệu.
Kinh doanh -15:41 | 23/01/2020
Xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng

Xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng

Khi nghe tin thương hiệu thời trang đình đám Forever 21 nộp đơn xin phá sản và đóng cửa hàng trăm cửa hàng từ tháng 10/2019, fan cuồng của thương hiệu này chắc hẳn ai cũng ngẩn ngơ. Vì sao một thương hiệu hơn 35 năm tuổi, vươn lên đến tầm quốc tế và dường như đang thu phục cả thế giới này lại bỗng nhiên “đột tử”?
Kinh doanh -14:39 | 19/01/2020
Mua cà phê với giá cao hơn mặt bằng thị trường, Cafédirect xây dựng thương hiệu bằng đạo đức

Mua cà phê với giá cao hơn mặt bằng thị trường, Cafédirect xây dựng thương hiệu bằng đạo đức

Cafédirect bảo đảm họ sẽ luôn mua cà phê với giá cao hơn mức giá thị trường, đồng thời cung cấp một chương trình phát triển và hỗ trợ các nông dân trồng cà phê.
Kinh doanh -23:49 | 27/12/2019
Xây dựng thương hiệu - Chiến lược, bài học, hành trình tạo thương hiệu

Xây dựng thương hiệu - Chiến lược, bài học, hành trình tạo thương hiệu