Các TP trực thuộc Trung ương đều đang có những nỗ lực riêng để thu hẹp khoảng cách tăng trưởng với TP HCM. Trong khi Hải Phòng là điểm sáng tăng trưởng trong năm COVID, thì Hà Nội lại gây chú ý với tổng vốn đầu tư công 5 năm tới vượt TP HCM. Cần Thơ cũng vươn lên với dự án FDI 1,3 tỷ USD.
Dự án Đường vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61 C có tổng chiều dài toàn tuyến 19,2km, được thực hiện trong thời gian 2021-2026, với tổng mức đầu tư 3.837,7 tỷ đồng
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sẽ được khởi công giai đoạn 5 năm tới, trong đó đáng chú ý có cao tốc Bắc - Nam, Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TP HCM.
Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án cầu Mỹ Thuận đẩy nhanh công tác triển khai thiết kế kỹ thuật phần cầu chính dây văng để khởi công trong đầu quý IV/2022.
Ngày 29/11, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Các chính sách liên quan đến đầu tư theo phương thức đối tác công tư cần được ban hành đồng bộ, cùng hướng đến mục tiêu đẩy mạnh thu hút tư nhân vào đầu tư kết cấu hạ tầng, dịch vụ công.
Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, ngày 28/11, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn (thành viên của VIMC) sẽ khởi công dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn.
Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và phê duyệt dự án sân bay Điện Biên trước ngày 30/11/2021, khẩn trương khởi công trong tháng 1/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 10/2023.
Chia sẻ về ngân hàng cho vay tín dụng, ông Nguyễn Vũ Quý cho hay nhà đầu tư đang đàm phán hợp đồng với HDBank để tài trợ tín dụng cho dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nha Trang-Cam Lâm.
TP HCM cùng các địa phương Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã thống nhất kiến nghị Trung ương bố trí 83.000 tỷ từ ngân sách Trung ương để thực hiện dự án đường Vành đai 3.
Khu vực Tây Bắc của TP Đà Nẵng được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ và quy hoạch bài bản về phát triển công nghiệp công nghệ cao, đô thị, cảng biển, kéo theo đó hàng loạt doanh nghiệp lớn tìm đến rót hơn tỷ USD để kinh doanh.
Ba tuyến Quốc lộ 14B, 14G và 14D đoạn qua Đà Nẵng đến Quảng Nam sẽ được nâng cấp, mở rộng. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 14B dự kiến chi gần 800 tỷ đồng.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay thứ 2 hỗ trợ cho sân bay Nội Bài được quy hoạch ở phía Đông Nam Hà Nội.