Chủ đầu tư Metro Nhổn - ga Hà Nội đề xuất đưa dự án vào khai thác từ tháng 8 năm nay, thay vì đưa vào khai thác vào cuối năm 2022 như kế hoạch trước đó.
Chiều 13/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương kiểm tra cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay Long Thành và làm việc với các địa phương, đơn vị liên quan về 2 dự án này.
Ngày 13/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp báo cáo về tình hình thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 2/2023, 10 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt trên 10% kế hoạch vốn được giao. Một số địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt cao gồm: Điện Biên (23,44%); Tiền Giang (trên 21%); Lâm Đồng (20,31%),...
Thủ tướng đề nghị hai dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành sẽ đầu tư theo hình thức đối tác công tư, kết hợp nguồn vốn Trung ương, địa phương và doanh nghiệp.
Dự kiến ngành giao thông vận tải sẽ khởi công 27 dự án trong năm 2023; trong đó, có 5 dự án quan trọng quốc gia, 1 dự án nhóm A là cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 và 21 dự án nhóm B, C.
Đường 991B có chiều dài khoảng dài 9,7 km, được thiết kế 4 làn xe, với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác.
Đến nay, vẫn còn 30 bộ, cơ quan Trung ương và 55 địa phương chưa phân bổ chi tiết hết kế hoạch vốn đầu tư năm 2023 làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của các dự án.
Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo kết luận về công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu và tiến độ thực hiện gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Nhơn Hòa được khởi công từ năm 2007 và đã trải qua hai lần tạm dừng thi công vào các năm 2011 và 2019. Tại ĐTM vừa công bố, dự án này sẽ khởi công ngay trong năm 2023.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa kiến nghị UBND Thành phố bổ sung quy hoạch tuyến đường nối khu vực cảng Cát Lái – Phú Hữu vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Chính phủ yêu cầu giải quyết vướng mắc về nguồn vật liệu cát đắp cho các dự án, tháo gỡ khó khăn cấp phép khai thác các mỏ đất đắp phục vụ cao tốc Bắc - Nam phía đông, hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo hình thức PPP đường cao tốc Nam Định - Thái Bình, Bình Phước - Đắk Nông trong tháng 3.
Theo Quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, Quảng Ninh sẽ đưa nhiều huyện lên cấp thành phố, sáp nhập huyện Hải Hà vào Móng Cái và tái lập thị xã Tiên Yên.
Theo Bộ GTVT, do chưa được gia hạn vật liệu đất đắp nên phía nhà thầu không có vật liệu đất để thi công, cao tốc Bắc-Nam đoạn Phan Thiết-Dầu Giây có khả năng trễ hẹn hoàn thành vào ngày 30/4 tới đây.
Ba cầu vượt sông kết nối TP HCM và Đồng Nai gồm: Cầu kết nối thành phố Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành; cầu kết nối khu vực phía nam TP HCM với huyện Nhơn Trạch và cầu thay thế phà Cát Lái (cầu Cát Lái).
Bên cạnh các tuyến đường vành đai 2, vành đai 3 và vành đai 4, đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh Bình Dương đề xuất vùng TP HCM cần thêm một đường vành đai 5 để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
Đây là một trong những bất cập liên quan đến vấn đề bình ổn giá được đại biểu Phạm Văn Hoà, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp, nêu trong phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV.