Cước vận tải biển đến châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục tăng cao, buộc một số công ty thủy sản quy mô vừa và nhỏ của Trung Quốc phải tạm ngừng chế biến hoặc tạm thời đóng cửa cầm cự.
Kiểm soát các chi phí, đồng thời tăng doanh thu từ hoạt động tài chính đã giúp Vận tải biển Việt Nam giảm lỗ xuống 19 tỷ đồng trong quý I/2021 so với khoản lỗ 86 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Trước đó, công ty cũng đã tiến hành hoạt động giải thể đối với công ty TNHH MTV Logistics Biển Sáng nhằm thực hiện tái cấu trúc theo nghị quyết đại hội cổ đông từ năm 2017.
Kể từ sau cơn khủng hoảng tài chính 2008, vận tải biển Việt Nam vẫn đang tích cực chuyển mình. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển vẫn duy trì đà tăng, thị giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp đã thăng hoa ấn tượng...
Năm 2008 - khủng hoảng tài chính bùng nổ, khắp nơi trên thế giới áp lực lạm phát, nợ công bắt đầu đè nén trên vai mỗi quốc gia. Khi ấy, nền kinh tế suy kiệt sẵn sàng nhấn chìm cả những tên tuổi hàng trăm năm lịch sử...
Trên thực tế, chỉ số Baltic Dry Index không giới hạn ở riêng vùng biển Baltic mà nó thể hiện những biến động của giá cước vận chuyển các loại hàng khô qua đường biển trên phạm vi toàn cầu.
Năm 2017, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của HAH có thể tăng trưởng lần lượt 45% và 16% so với năm 2016. Trong đó, mảng vận tải biển chiếm 60% trên tổng doanh thu.
Khoản đầu tư mới nhất của Trung Quốc cho một “cảng” ở Kazakhstan là động thái gây nhiều tò mò khi vùng biển gần nhất nó cũng ở cách hơn 1.600 dặm (2.574 km).
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.