Để đẩy mạnh năng lực khai thác vận tải nội địa, Hải An đã đầu tư thêm 2 tàu vận tải container mới có sức chở trên 1.000 TEU, tải trọng trên 18.000 DWT là tàu “Haian Bell” và tàu “Haian Fair” với tổng giá trị đầu tư 236 tỷ, hai tàu sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm.
Một năm sau khủng hoảng thừa công suất và sự phá sản của hàng tàu Hanjin, làn sóng M&A khiến các tàu vận tải biển trên thế giới đang ngày càng to lớn hơn để chở được nhiều hàng hơn, những công ty sở hữu chúng cũng vậy.
Tình trạng giá cước, nhu cầu hàng hoá vận chuyển liên tục chạm đáy trong gần 10 năm qua, chưa có dấu hiệu phục hồi khiến doanh nghiệp vận tải biển khó khăn chồng chất khó khăn, không biết đến ngày nào mới được “ngẩng mặt”…
Dù chỉ còn hơn một tuần nữa là Nghị định 146/2016/NĐ-CP về niêm yết giá và phụ phí vận tải biển bằng container có hiệu lực (ngày 1-7-2017) nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra băn khoăn về tính khả thi của nghị định này.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 9/3 vừa qua.
Theo kế hoạch từ năm 2016 – 2020, Vinalines sẽ tập trung đầu tư phát triển logistics, hệ thống cảng biển và vận tải biển. Doanh nghiệp phấn đấu thành nhà cung cấp giải pháp tối ưu trong kho vận trên nền tảng dịch vụ “door to door”.
8/9 cổ phiếu vận tải biển đăng ký giao dịch trên UPCoM nằm trong bảng cảnh báo nhà đầu tư do các doanh nghiệp này đều có vốn chủ sở hữu không dương tại ngày 31/12/2016 hoặc 30/6/2016.
Bộ phận Phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo các yếu tố cơ bản của ngành cảng biển nhiều khả năng thay đổi trong năm 2017 nhưng những diễn biến tích cực khó xuất hiện tại khu vực cảng biển Tp.HCM.
Thủ tướng Chính phủ ấn định Nhà nước sẽ nắm giữ 65% vốn điều lệ tại Công ty Mẹ - Tổng công ty Hàng hải với thời điểm xác định lại giá trị doanh nghiệp là 31/12/2016.
Đó là kết quả hoạt động năm 2016 của Vinalines. Theo đó, khối cảng biển và dịch vụ của Vinalines tiếp tục kinh doanh có lãi như các năm trước, trong khi mảng vận tải biển vẫn tiếp tục thua lỗ.
Sau khi hãng tàu Hàn Quốc tuyên bố phá sản, hơn 4.000 container của Hanjin vẫn chưa được giải phóng khỏi các cảng TP HCM, theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.