Giá vận chuyển bằng container đã đạt mức cao kỷ lục của 18 tháng sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát làm gián đoạn chuỗi hậu cần hàng hải và khiến nhu cầu tăng cao.
Tình trạng đóng cửa các cảng do dịch và sự gia tăng khối lượng hàng hóa đang gây ra tình trạng tắc nghẽn trên toàn cầu và việc chuẩn bị cho Giáng sinh có thể khiến tình hình sẽ không sớm cải thiện.
Cước vận tải biển đến châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục tăng cao, buộc một số công ty thủy sản quy mô vừa và nhỏ của Trung Quốc phải tạm ngừng chế biến hoặc tạm thời đóng cửa cầm cự.
Kiểm soát các chi phí, đồng thời tăng doanh thu từ hoạt động tài chính đã giúp Vận tải biển Việt Nam giảm lỗ xuống 19 tỷ đồng trong quý I/2021 so với khoản lỗ 86 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Trước đó, công ty cũng đã tiến hành hoạt động giải thể đối với công ty TNHH MTV Logistics Biển Sáng nhằm thực hiện tái cấu trúc theo nghị quyết đại hội cổ đông từ năm 2017.
Kể từ sau cơn khủng hoảng tài chính 2008, vận tải biển Việt Nam vẫn đang tích cực chuyển mình. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển vẫn duy trì đà tăng, thị giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp đã thăng hoa ấn tượng...
Nhiều kế hoạch gọi thêm vốn và IPO các mảng kinh doanh tiềm năng đã được đề cập trong các cuộc họp cổ đông thường niên của Hoa Sen, MWG, FPT Retail, Vicostone...