Maersk lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử
Theo đó, Maersk tiến hành mua lại nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại điện tử Visible Supply Chain Management của Mỹ với giá 838 triệu USD và công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu điện xuyên biên giới B2C Europe với giá trị 86 triệu USD.
Giám đốc điều hành Maersk Soren Skou cho biết: “Thu nhập và dòng tiền của chúng tôi cho phép công ty đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi của mình, đầu tư vào phát triển doanh nghiệp, cũng như thông qua các vụ mua lại mục tiêu.
Hai công ty trên sẽ đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng logistics của Maersk, đặc biệt trong thương mại điện tử bằng cách bổ sung công nghệ và khả năng giao hàng chặng cuối cho khách hàng ở Mỹ và châu Âu”.
Lợi nhuận ròng của Maersk trong giai đoạn tháng 4-6/2021 tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,7 tỷ USD.
Do đại dịch, nhu cầu vận chuyển hàng hóa đã tăng mạnh kể từ giữa năm 2020 và đặc biệt là giai đoạn cuối năm, với hàng hóa từ châu Á chuyển tới Mỹ và châu Âu.