|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

tmđt

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

Bà Phạm Thị Quỳnh Tranh, Giám đốc vận hành (COO) Lazada Việt Nam, một trong những sàn TMĐT lớn nhất, mới đây đã nhận định rằng thị trường TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng cơ hội để cho những đơn vị mới vẫn còn khi tiềm năng phát triển của thị trường vẫn lớn.
Kinh doanh -10:31 | 16/05/2023
TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

Dù đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ và một số quốc gia khác, song TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng vẫn đang "càn quét" một thị trường lớn ở Đông Nam Á, thậm chí đang tỏ ra vượt trội hơn cả Shopee và Lazada dù xuất hiện sau hai sàn TMĐT này.
Kinh doanh -06:30 | 03/05/2023
TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

Chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023 được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)
Kinh doanh -16:56 | 22/04/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023
Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Theo báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam mới được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp Việt tham gia kinh doanh trên mạng xã hội cũng như sàn TMĐT trong năm 2022 đều tăng so với năm 2021, qua đó tiếp tục giữ đà tăng liên tục qua các năm.
Kinh doanh -09:49 | 20/04/2023
40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

Theo báo cáo về thị trường mua sắm trực tuyến của Q&Me mới được công bố, tỷ lệ người dùng Việt mua sắm online vài lần/tuần đang chiếm đa số. Bên cạnh đó, hai sàn TMĐT lớn là Shopee và Lazada đang dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích và được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Việt.
Kinh doanh -10:53 | 19/04/2023
Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Quy mô giao dịch ngành TMĐT chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2022. Với tỷ lệ đó, ngành TMĐT tại Việt Nam rõ ràng còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh kinh doanh online.
Kinh doanh -11:18 | 18/04/2023
6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

Theo báo cáo của Lazada, thương mại điện tử (TMĐT) bền vững đang dần trở thành động lực tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Giai đoạn 2023 - 2025, một số xu hướng phát triển bền vững của TMĐT, cả cũ và mới, sẽ xuất hiện.
Kinh doanh -10:01 | 29/03/2023
Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Theo báo cáo của Lazada, người Việt đã tiêu trung bình hơn 6 triệu đồng cho việc mua sắm trực tuyến trong năm 2022. Đáng nói, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%, thị trường TMĐT Việt Nam cũng được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Kinh doanh -10:21 | 28/03/2023
Vì sao Đông Nam Á nên chú ý đến sàn TMĐT mới nổi đến từ Trung Quốc này?

Vì sao Đông Nam Á nên chú ý đến sàn TMĐT mới nổi đến từ Trung Quốc này?

Vừa mới hoạt động được một năm, Temu bắt đầu thu hút được sự chú ý từ cả các thị trường khó tính như Mỹ.
Kinh doanh -07:51 | 13/03/2023
Cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng TMĐT Trung Quốc 'nóng lên' tại Mỹ và châu Âu

Cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng TMĐT Trung Quốc 'nóng lên' tại Mỹ và châu Âu

Sau quãng thời gian tập trung vào khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp TMĐT Trung Quốc như Alibaba, Pinduoduo, Shein,... bắt đầu nhắm đến các thị trường trưởng thành hơn tại Bắc Mỹ và châu Âu.
Kinh doanh -14:05 | 09/02/2023
TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Kinh doanh -11:10 | 08/02/2023
Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

96% số người Việt Nam tham gia khảo sát của TGM Research cho biết họ đã từng mua sắm qua điện thoại thông minh.
Kinh doanh -17:00 | 29/01/2023
Vì sao Shopee kiên cường bám trụ thị trường Brazil?

Vì sao Shopee kiên cường bám trụ thị trường Brazil?

Ngoại trừ Brazil, cho tới thời điểm này, các thị trường bên ngoài Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc) của Shopee đều không đạt được kết quả tích cực.
Kinh doanh -07:36 | 29/01/2023
Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Theo thống kê của Ninja Van, ba nền tảng bán hàng livestream được người bán Đông Nam Á sử dụng nhiều nhất gồm Shopee, Facebook và TikTok.
Kinh doanh -21:10 | 16/01/2023