|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cái bắt tay giữa Kido và TikTok trong tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

15:38 | 27/11/2023
Chia sẻ
Nền tảng mua sắm giải trí do Kido - TikTok bắt tay thực hiện sẽ tham gia thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Lễ hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023 tại Vạn Hạnh Mall. (Ảnh: Kido).

Ngày 26/11, kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E (Entertainment & E-commerce - giải trí kết hợp mua sắm) do Tập đoàn Kido và TikTok phối hợp đã hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia do Bộ công thương phát động.

Là kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội, E2E hướng tới ứng dụng xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, xu hướng live shopping và livestreaming giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng trên nền tảng mạng xã hội, đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm. 

Các hoạt động hướng ứng sẽ diễn ra tại Vạn Hạnh Mall (TP HCM), đi kèm với việc đăng tải những thông tin, video clip về chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình trên Kênh E2E.

Ngoài ra, kênh E2E của TikTok và Kido kỳ vọng sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua nền tảng, kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án.

Cùng với đó là việc hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp là đối tác chiến lược của E2E gồm: Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, hội Doanh nhân trẻ TP HCM, CLB Doanh nhân trẻ Chợ Lớn,...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại điện TikTok Việt Nam cho biết TikTok sẽ là đơn vị trực tiếp tổ chức ngày hội mua sắm với sự tham gia của hàng trăm nhãn hàng, hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung. Tiktok đã đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia từ năm 2022, mục tiêu cùng hướng tới xây dựng thương mại điện tử bền vững.

"Nền tảng E2E với những sản phẩm chính hãng cũng là bước quan trọng, là nơi người tiêu dùng có thể tin cậy và yên tâm mua sắm", ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia bắt đầu năm 2014 với 1.000 doanh nghiệp và 3.224 sản phẩm khuyến mãi tham gia.

Đến năm thứ 10, chương trình đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse,... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tham gia chương trình hàng năm

Tuần lễ sẽ có "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử..

Thùy Trang

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.