Trong khi Ba Huân tiếp cận chuyển đổi số từ từ thì Minh Long lại chọn cách tập trung vào trải nghiệm người dùng, thông qua các kênh mua sắm lẫn cửa hàng offline.
Khảo sát mới đây của Nielsen IQ Việt Nam cho thấy đa phần người tiêu dùng đều có xu hướng mua sắm nhiều nhất vào các ngày sale lớn và tìm đến sàn thương mại điện tử vì các mã giảm giá.
Theo South China Morning Post, sự xuất hiện của các ứng dụng mua sắm như Shein và Temu, đưa hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc đến người tiêu dùng nước ngoài, đang thay đổi bộ mặt thương mại điện tử của quốc gia tỷ dân.
Hai đơn vị thuộc Tập đoàn Alibaba là AliExpress và Cainiao Smart Logistics đang bắt tay thực hiện chiến lược giao hàng toàn cầu trong vòng 5 ngày. Ban đầu, người tiêu dùng ở Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi.
TikTok đã chính thức ra mắt mảng kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) tại Mỹ trong tháng này, qua đó tạo ra bước tiến mới tại một trong những thị trường TMĐT lớn nhất thế giới.
Sàn TMĐT giá rẻ Temu, đơn vị từng tạo ra nhiều tiếng vang trên thị trường Mỹ, đã chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á với điểm dừng chân đầu tiên là Philippines,
Báo cáo của Momentum Works dự đoán thị phần của TikTok Shop trong năm 2023 ở thị trường Đông Nam Á sẽ ngang ngửa Tokopedia và chỉ kém đôi chút so với Lazada.
Theo thống kê của Amazon, trang trí nhà cửa và nội thất trên Amazon chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội trong vòng 3 năm trở lại đây. Đặc biệt là tiềm năng từ các sản phẩm mây tre thủ công.
Trong khi các sàn TMĐT lâu đời như Shopee, Lazada hay Tokopedia đều đã xây dựng được đội ngũ hậu cần của riêng mình thì TikTok Shop hiện vẫn phải phụ thuộc vào các bên thứ ba như J&T Express hay Ninja Van.
Ngành thương mại điện tử dường như đã không còn tăng trưởng "nóng" như trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khi người tiêu dùng đang có xu hướng quay trở lại các cửa hàng bán lẻ truyền thống nhiều hơn.
Từng được định giá chạm ngưỡng kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên), vị thế của sàn TMĐT Tiki trong vài năm gần đây đã dần thay đổi, đặc biệt kể từ khi TikTok Shop chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2022.