|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

tmđt

TikTok Shop trên đường trở thành đối thủ tiềm tàng của gã khổng lồ Amazon

TikTok Shop trên đường trở thành đối thủ tiềm tàng của gã khổng lồ Amazon

Không chỉ đạt được thành công tại thị trường Đông Nam Á, những hoạt động TMĐT của TikTok Shop tại Mỹ cũng đặt ra những "mối nguy tiềm tàng" với doanh nghiệp như Amazon, Shein hay Temu.
Kinh doanh -20:08 | 06/07/2023
Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Temu, nền tảng TMĐT giá rẻ thuộc PDD Holdings (công ty mẹ Pinduoduo), mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát về các nền tảng TMĐT phổ biến tại Đông Nam Á với người bán. Theo Tech in Asia, đây giống như một động thái cho thấy Temu bắt đầu để ý tới thị trường TMĐT tiềm năng ở Đông Nam Á.
Kinh doanh -08:06 | 22/06/2023
Sự thăng trầm của nền tảng TMĐT giá rẻ Temu

Sự thăng trầm của nền tảng TMĐT giá rẻ Temu

Temu từng gây bão khi ra mắt tại Mỹ, nhanh chóng trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên iOS. Tuy nhiên, sau thời gian đầu thành công, giờ đây Temu đang đối mặt với nhiều khó khăn từ các phía khác nhau.
Kinh doanh -10:20 | 16/06/2023
CEO Shou Zi Chew: TikTok sẽ đầu tư hàng tỷ USD cho Đông Nam Á

CEO Shou Zi Chew: TikTok sẽ đầu tư hàng tỷ USD cho Đông Nam Á

TikTok quyết định đặt trong tâm thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á vào Indonesia - thị trường sở hữu lượng người dùng lớn nhất Đông Nam Á.
Kinh doanh -18:49 | 15/06/2023
Shopee duy trì vị thế nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á, đạt GMV gần 48 tỷ USD trong năm 2022

Shopee duy trì vị thế nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á, đạt GMV gần 48 tỷ USD trong năm 2022

Tổng GMV thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á trong năm 2022 đạt gần 100 tỷ USD, trong đó Shopee là nền tảng dẫn đầu. Ngoài ra, TikTok Shop cũng đã lọt vào top 5 ở tất cả quốc gia Đông Nam Á mà nó hiện diện, gồm Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Kinh doanh -07:43 | 15/06/2023
Việt Nam tăng trưởng bán hàng TMĐT xuyên biên giới nhanh nhất thế giới

Việt Nam tăng trưởng bán hàng TMĐT xuyên biên giới nhanh nhất thế giới

Năm 2022, số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng trưởng cao hơn tất cả thị trường khác của tập đoàn này. Đây là một con số ấn tượng được lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ với chúng tôi.
Kinh doanh -06:37 | 12/06/2023
Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia Amazon vì muốn dọn hàng tồn kho

Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia Amazon vì muốn dọn hàng tồn kho

Theo Giám đốc khu vực phía Nam của Amazon Global Selling Việt Nam, doanh nghiệp Việt khi gia nhập nền tảng bán hàng xuyên biên giới vẫn còn để lộ nhiều yếu điểm.
Kinh doanh -19:30 | 10/06/2023
Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới

Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới

Tốc độ tăng trưởng TMĐT tại Việt Nam hiện rơi vào khoảng 20%/năm. Dự kiến tới năm 2027, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng
Kinh doanh -10:10 | 08/06/2023
Doanh thu xuất khẩu TMĐT của VIệt Nam có thể đạt hơn 296.000 tỷ đồng vào năm 2027

Doanh thu xuất khẩu TMĐT của VIệt Nam có thể đạt hơn 296.000 tỷ đồng vào năm 2027

Theo nghiên cứu của Access Partnership, được chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT Xuyên Biên Giới, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng TMĐT.
Kinh doanh -14:37 | 07/06/2023
Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Temu, một ứng dụng TMĐT thuộc Pinduoduo của Trung Quốc, đã đạt tổng giá trị hàng hóa gần 400 triệu USD tại Mỹ chỉ sau 8 tháng ra mắt. Với thành công từ mô hình ký gửi, Temu đã khiến các sàn TMĐT khác như Shopee, Lazad và TikTok Shop cân nhắc về việc thử nghiệm mô hình này.
Kinh doanh -07:27 | 06/06/2023
Vì sao Đông Nam Á đang trở thành 'mỏ vàng' cho TikTok Shop?

Vì sao Đông Nam Á đang trở thành 'mỏ vàng' cho TikTok Shop?

Trong khi TikTok Shop, tính năng TMĐT của TikTok đang mở rộng dấu ấn của mình tại Đông Nam Á, các sàn TMĐT hàng đầu khu vực này là Shopee và Lazada lại đang hướng sự chú ý nhiều hơn sang các thị trường khác, tiêu biểu là châu Âu.
Kinh doanh -07:55 | 02/06/2023
COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

Bà Phạm Thị Quỳnh Tranh, Giám đốc vận hành (COO) Lazada Việt Nam, một trong những sàn TMĐT lớn nhất, mới đây đã nhận định rằng thị trường TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng cơ hội để cho những đơn vị mới vẫn còn khi tiềm năng phát triển của thị trường vẫn lớn.
Kinh doanh -10:31 | 16/05/2023
TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

TikTok Shop 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia Đông Nam Á, có lưu lượng truy cập nhiều hơn một nửa Shopee

Dù đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ và một số quốc gia khác, song TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng vẫn đang "càn quét" một thị trường lớn ở Đông Nam Á, thậm chí đang tỏ ra vượt trội hơn cả Shopee và Lazada dù xuất hiện sau hai sàn TMĐT này.
Kinh doanh -06:30 | 03/05/2023
TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

Chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023 được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)
Kinh doanh -16:56 | 22/04/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023