Hà Giang, Yên Bái thống nhất đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét cho phép đầu tư xây dựng đường cao tốc từ cửa khẩu Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Chủ đầu tư 14 dự án BOT từ Bắc vào Nam đã gửi văn bản tới Bộ GTVT bày tỏ không đồng tình với kiến nghị giảm khoảng 2.360 tỉ đồng trong quyết toán đầu tư các dự án BOT của Kiểm toán Nhà nước.
Không chỉ là chuyện doanh nghiệp Việt chỉ thu được “tiền lẻ” khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, mà để nâng cấp nền kinh tế, Việt Nam buộc phải tạo được sự kết nối giữa khu vực trong nước và khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Thành ủy Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau khi dự án này lại một lần nữa trễ hẹn.
Trước khi cao tốc Bắc - Nam được khởi công, nhiều người lo ngại doanh nghiệp Trung Quốc sẽ xuống giá thấp để “đổ bộ” vào “đại dự án”. Tuy nhiên, tại dự án thành phần đầu tiên các doanh nghiệp Việt đã trúng thầu, trong đó có doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.
UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để tìm hiểu về khả năng sắp xếp nguồn vốn đầu tư nút giao thông An Phú, quận 2, nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Những hi vọng để Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP Thanh Hóa có thể thu phí hoàn vốn đang tắt dần trong trường hợp nhà đầu tư phải di dời trạm thu phí về vị trí mới.
Cách đây 11 năm, khi lập dự án đầu tư tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT đã biết dự án không hiệu quả kinh tế nhưng các bên liên quan vẫn ngó lơ để dẫn tới tuyến đường sắt đô thị nghìn tỉ dở dang, ngổn ngang như hiện nay.
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 có tổng công suất 1.200 MW sử dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường, ước tính sẽ cung cấp khoảng 7,2 tỉ kWh điện mỗi năm cho Bình Thuận.
Đó là một trong những nội dung quan trọng trong thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản thống nhất phương án triển khai thu phí và tuyên truyền việc thu phí tại trạm thu phí Km77+922,5 trên Quốc lộ 3.
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực đánh giá độc lập, khách quan tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh.
Đây là 2 trong 14 dự án quan trọng, cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?