|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Mỹ bứt phá phiên thứ Hai khi nỗi lo về chiến tranh Syria 'hạ nhiệt'

06:28 | 17/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Hai sau khi nỗi lo ngại về xung đột leo thang tại Syria đã giảm bên cạnh một số công ty lớn nhất của Mỹ báo cáo kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng.
thi truong chung khoan my but pha phien thu hai khi noi lo ve chien tranh syria ha nhiet Thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lửa phiên thứ Sáu nhưng các chỉ số chính ghi nhận tuần bứt phá
thi truong chung khoan my but pha phien thu hai khi noi lo ve chien tranh syria ha nhiet Chuyên gia nhận định Mỹ tấn công Syria không ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 212,9 điểm đóng cửa ở mức 24.573,04 điểm, với cổ phiếu Merck giúp dẫn dắt thị trường tăng điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 2.677,84 điểm, với nhóm nguyên liệu và viễn thông là những ngành tăng tốt nhất. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,7% lên 7.156,28 điểm.

thi truong chung khoan my but pha phien thu hai khi noi lo ve chien tranh syria ha nhiet
Diễn biến các chỉ số trong phiên thứ Hai (Nguồn: CNBC)

Tuần trước, quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa chính xác chống lại chính phủ Syria nhằm đáp trả một cuộc tấn công vũ khí hóa học được thực hiện ở nước này. Vụ tấn công được thực hiện cùng với Pháp và Anh.

Lầu Năm Góc mô tả các cuộc tấn công do Mỹ lãnh đạo là "phản ứng hợp lý, hợp pháp và xứng đáng" đối với việc tiếp tục sử dụng vũ khí hoá học của chế độ Syria. Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã gọi cuộc tấn công là "bắn một lần" và nói rằng họ nhằm vào cơ sở vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

thi truong chung khoan my but pha phien thu hai khi noi lo ve chien tranh syria ha nhiet
Ảnh: Spencer Platt/Getty Images News

Các nhà đầu tư cũng theo dõi diễn biến lợi nhuận của các doanh nghiệp sau khi Bank of America báo cáo kết quả kinh doanh quý tốt hơn dự kiến. Lợi nhuận của ngân hàng được hỗ trợ bởi tăng trưởng tín dụng và thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn. Cổ phiếu Bank of America tăng 0,4%.

J.B Hunt Transport đã tăng hơn 6% do doanh thu hàng quý mạnh hơn dự kiến, dẫn đầu là doanh số bán hàng từ vận tải kết hợp tăng 14% và là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trong cả S&P 500 và nhóm Dow Jones.

Mùa thu nhập được bắt đầu một khởi đầu tốt cho đến nay. Tuần trước, BlackRock, J.P. Morgan Chase và Citigroup báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến. Netflix dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh hàng quý của mình vào hôm nay sau khi đóng cửa.

Phố Wall có kỳ vọng cao cho mùa kinh doanh này, các nhà phân tích mong đợi mức tăng trưởng 17,3% trong lợi nhuận quý đầu tiên, theo FactSet.

Hoàng Kiều