Tài xế Grab, Go-Viet lại 'chen chân' đăng ký ABER
Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên hoạt động tại Hà Nội, đã có khá đông lái xe đã đến văn phòng ABER Việt Nam (Chi nhánh Hà Nội) để hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia hệ thống dịch vụ gọi xe này. Trong đó có không ít tài xế tham gia đăng ký đang mặc đồng phục của hai đối thủ lớn nhất hiện nay là Grab và Go-Viet.
Trên thực tế, tình trạng một tài xế đăng ký chạy nhiều ứng dụng gọi xe là chuyện thường thấy trên thị trường ứng dụng gọi xe hiện nay, nhất là đối với các tài xế 4 bánh.
Những người đăng ký chạy ứng dụng ABER tại Hà Nội |
Trong khi đó, theo chia sẻ từ đại diện một ứng dụng gọi xe, mặc dù các tài xế xe hai bánh bị ràng buộc nhiều hơn khi hoạt động do có các quy định về đồng phục nhưng cũng không tránh khỏi việc tài xế "lách quy định" để chạy nhiều ứng dụng gọi xe.
Cũng trong ngày hôm nay, khách hàng tại Hà Nội đã bắt đầu có thể đặt được xe qua ứng dụng này. CEO ABER Huỳnh Lê Phú Phong cho biết, sau khi hoạt động trở lại, ABER ngay lập tức sẽ mở rộng khắp các tỉnh, thành Việt Nam. Ngày 19/10, ứng dụng này sẽ chính thức hoàn tất quá trình "Bắc tiến" còn dang dở bằng sự kiện ra mắt ứng dụng tại Hội trường khán đài A sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Đại diện ABER cũng cho biết thị trường gọi xe ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng đồng thời đặt mục tiêu hết năm 2018, ABER Hà Nội đạt 10.000 đối tác/lái xe chạy xe 4 bánh, 5000 đối tác/lái xe chạy xe 2 bánh.