|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk) là gì? Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng

22:47 | 14/03/2020
Chia sẻ
Rủi ro đã chuyển nhượng (tiếng Anh: Assigned Risk) là khi một công ty bảo hiểm được yêu cầu cung cấp một hạng mục bảo hiểm theo luật bảo hiểm nhà nước.
Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk) là gì? Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng - Ảnh 1.

Hình minh họa

Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk)

Khái niệm

Rủi ro đã chuyển nhượng trong tiếng Anh là Assigned Risk.

Rủi ro đã chuyển nhượng là khi một công ty bảo hiểm được yêu cầu cung cấp một hạng mục bảo hiểm theo luật bảo hiểm nhà nước. Một rủi ro đã chuyển nhượng thường là rủi ro có thể khó tìm được hạng mục bảo hiểm trên thị trường chung. Các cơ quan quản lí đối phó với các rủi ro đã chuyển nhượng bằng cách yêu cầu các công ty bảo hiểm cùng hợp lực lại để cung cấp bảo hiểm.

Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng

Trong hầu hết các trường hợp, các công ty bảo hiểm lựa chọn người mà họ thực hiện chính sách bảo hiểm. Sự lựa chọn này dựa trên hồ sơ rủi ro của người được bảo hiểm, bao gồm khả năng yêu cầu bồi thường dẫn đến thua lỗ sẽ được đưa ra. Công ty bảo hiểm sẽ định giá chi phí của chính sách mà họ bảo lãnh theo mức độ nghiêm trọng tiềm ẩn của bất kì tổn thất nào. Nếu một người được bảo hiểm tiềm năng được coi là quá rủi ro, công ty bảo hiểm có thể sẽ không thực hiện chính sách mới.

Nhóm rủi ro

Các cơ quan quản lí bảo hiểm nhà nước nhận ra rằng các công ty bảo hiểm chỉ muốn thực hiện các chính sách sẽ mang lại lợi nhuận, nhưng cũng nhận ra rằng lợi ích của chính phủ là bảo hiểm được mở rộng cho các nhóm cần được bảo vệ nhưng có thể không có được nó trong thị trường bảo hiểm chung.

Để làm điều này, cơ quan quản lí sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm cung cấp một dòng bảo hiểm cụ thể, chẳng hạn như bồi thường cho công nhân hoặc bảo hiểm ô tô, tham gia vào một kế hoạch do nhà nước tài trợ cung cấp bảo hiểm.

Ví dụ, người lái xe được yêu cầu cần phải có bảo hiểm để vận hành hợp pháp một chiếc ô tô. Bảo hiểm được thiết kế để bao gồm các yêu cầu đối với người lái xe. Trong hầu hết các trường hợp, hồ sơ của người điều khiển phương tiện là tốt và các công ty bảo hiểm có khả năng cung cấp bảo hiểm. 

Tuy nhiên, một số lái xe có hồ sơ lái xe kém và có thể không có được bảo hiểm vì họ có quá nhiều rủi ro. Các cơ quan quản lí bảo hiểm sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm hợp tác với nhau và chấp nhận rủi ro được giao, ngay cả khi các công ty bảo hiểm không muốn cung cấp một chính sách thương mại như vậy. Điều này cho phép nhà nước bảo vệ các tài xế có khả năng mua các chính sách thương mại và những người có thể gặp tai nạn đối với các tài xế có rủi ro.

(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)

Tường Vy