|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk) là gì? Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng

22:47 | 14/03/2020
Chia sẻ
Rủi ro đã chuyển nhượng (tiếng Anh: Assigned Risk) là khi một công ty bảo hiểm được yêu cầu cung cấp một hạng mục bảo hiểm theo luật bảo hiểm nhà nước.
Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk) là gì? Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng - Ảnh 1.

Hình minh họa

Rủi ro đã chuyển nhượng (Assigned Risk)

Khái niệm

Rủi ro đã chuyển nhượng trong tiếng Anh là Assigned Risk.

Rủi ro đã chuyển nhượng là khi một công ty bảo hiểm được yêu cầu cung cấp một hạng mục bảo hiểm theo luật bảo hiểm nhà nước. Một rủi ro đã chuyển nhượng thường là rủi ro có thể khó tìm được hạng mục bảo hiểm trên thị trường chung. Các cơ quan quản lí đối phó với các rủi ro đã chuyển nhượng bằng cách yêu cầu các công ty bảo hiểm cùng hợp lực lại để cung cấp bảo hiểm.

Nội dung về Rủi ro đã chuyển nhượng

Trong hầu hết các trường hợp, các công ty bảo hiểm lựa chọn người mà họ thực hiện chính sách bảo hiểm. Sự lựa chọn này dựa trên hồ sơ rủi ro của người được bảo hiểm, bao gồm khả năng yêu cầu bồi thường dẫn đến thua lỗ sẽ được đưa ra. Công ty bảo hiểm sẽ định giá chi phí của chính sách mà họ bảo lãnh theo mức độ nghiêm trọng tiềm ẩn của bất kì tổn thất nào. Nếu một người được bảo hiểm tiềm năng được coi là quá rủi ro, công ty bảo hiểm có thể sẽ không thực hiện chính sách mới.

Nhóm rủi ro

Các cơ quan quản lí bảo hiểm nhà nước nhận ra rằng các công ty bảo hiểm chỉ muốn thực hiện các chính sách sẽ mang lại lợi nhuận, nhưng cũng nhận ra rằng lợi ích của chính phủ là bảo hiểm được mở rộng cho các nhóm cần được bảo vệ nhưng có thể không có được nó trong thị trường bảo hiểm chung.

Để làm điều này, cơ quan quản lí sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm cung cấp một dòng bảo hiểm cụ thể, chẳng hạn như bồi thường cho công nhân hoặc bảo hiểm ô tô, tham gia vào một kế hoạch do nhà nước tài trợ cung cấp bảo hiểm.

Ví dụ, người lái xe được yêu cầu cần phải có bảo hiểm để vận hành hợp pháp một chiếc ô tô. Bảo hiểm được thiết kế để bao gồm các yêu cầu đối với người lái xe. Trong hầu hết các trường hợp, hồ sơ của người điều khiển phương tiện là tốt và các công ty bảo hiểm có khả năng cung cấp bảo hiểm. 

Tuy nhiên, một số lái xe có hồ sơ lái xe kém và có thể không có được bảo hiểm vì họ có quá nhiều rủi ro. Các cơ quan quản lí bảo hiểm sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm hợp tác với nhau và chấp nhận rủi ro được giao, ngay cả khi các công ty bảo hiểm không muốn cung cấp một chính sách thương mại như vậy. Điều này cho phép nhà nước bảo vệ các tài xế có khả năng mua các chính sách thương mại và những người có thể gặp tai nạn đối với các tài xế có rủi ro.

(Tài liệu tham khảo: investopedia.com)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.