Quảng cáo với nội dung 'thành phố thất thủ', Be nhanh chóng xin lỗi
Sáng 3/4, ứng dụng gọi xe Be gửi một tin nhắn tới khách hàng giới thiệu chương trình nhằm khuyến khích sử dụng beDelivery - dịch vụ giao hàng của họ. Tin nhắn giới thiệu có tiêu đề "Thành phố thất thủ - giao hàng vẫn vù vù".
Tới chiều 3/4, Be đã công bố lời xin lỗi về nội dung quảng cáo trên trang web. Theo Be, đây là một sự cố trong khâu kiểm duyệt gây nên sự phản ứng trong một bộ phận cộng đồng.
"beGroup tự đánh giá đây là lỗi sai nghiêm trọng của đội ngũ làm tiếp thị, dù nhiệt tình hưởng ứng cùng thành phố chống dịch nhưng lại thiếu cẩn thận trong từ ngữ sử dụng", Be viết trong thông cáo báo chí.
Để khắc phục hậu quả, Be đã hủy toàn bộ tin nhắn có nội dung "thất thủ" tới khách hàng, đồng thời gửi lời xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông chính thức. Ngoài ra, công ty cũng rà soát lại những chương trình liên quan để tránh lặp lại sai sót tương tự.
"Thông qua thông cáo chính thức này, beGroup muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể cộng đồng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn xảy ra với một số khách hàng nhận được thông điệp, rất mong nhận sự thông cảm, chia sẻ rằng đây chỉ là sự cố ngoài mong muốn, hoàn toàn trái ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà beGroup luôn hướng đến", Be nhắn nhủ.
Bên cạnh đó, Be cũng khẳng định công ty và tài xế đã thực hiện rất tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng và cộng đồng.
Một trong những biện pháp Be đã áp dụng là việc tạm dừng mọi dịch vụ beBike và beCar trên toàn quốc. Hiện tại, khách hàng của Be vẫn có thể sử dụng beDelivery và be Đi chợ.