|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab tặng gói bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng cho đối tác tài xế hoạt động tích cực, miễn phí giao hàng GrabFood cho khách

12:14 | 30/03/2020
Chia sẻ
Grab Việt Nam đã công bố những chính sách hỗ trợ tài xế, nhà hàng và cộng đồng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.Tổng gói hỗ trợ của Grab lên đến 70 tỉ đồng.

Mới đây, Grab Việt Nam đã phê duyệt một khoản ngân sách trị giá 70 tỉ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ Chính phủ và các đối tác (tài xế, nhà hàng) đang gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Grab Việt Nam sẽ chuyển 2 tỉ đồng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông qua Quĩ phòng chống COVID-19 để giúp các cơ quan chức năng làm tốt việc phòng, chống dịch bệnh. Số tiền còn lại công ty sẽ dùng để hỗ trợ các đối tác.

Grab sẽ tặng gói báo hiểm COVID-19 với tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng/trường hợp cho các đối tác tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab. 

Grab tặng gói bảo hiểm cho đối tác tài xế hoạt động tích cực với giá trị 100 triệu đồng/trường hợp, miễn phí giao hàng GrabFood cho khách - Ảnh 1.

Các đối tác tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab được tặng gói bảo hiểm trị giá lên đến 100 triệu đồng. Ảnh: Grab.

Trong trường hợp tài xế phải cách li theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Grab sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/ngày với tối đa là 14 ngày. 

Ngoài ra, nếu tài xế không may dương tính với COVID-19, Grab sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí chữa trị, còn nhận về một khoản tiền mặt 10 triệu đồng/người.

Không những vậy, công ty sẽ xem xét tình hình dịch bệnh và bổ sung thêm chính sách đảm bảo mức thu nhập trung bình các tháng trước cho tài xế. Đây là chương trình dành cho các tài xế hoạt động hiệu suất cao và làm việc lâu dài trên nền tảng Grab.

Ngoài ra, với các đối tác GrabCar, công ty cũng đang thương thảo với các ngân hàng để hỗ trợ tài xế 4 bánh giảm lãi suất và giãn thời gian trả nợ với các đối tác đạt yêu cầu.

Với các đối tác nhà hàng, Grab hỗ trợ chi phí truyền thông (quảng cáo, khuyến mãi, nhận diện thương hiệu) cho nhóm các chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP HCM. 

Riêng trường hợp các SMB đủ điều kiện, Grab sẽ chung tay giúp đỡ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp nhà hàng hoạt động qua mùa dịch.

Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.

Grab tặng gói bảo hiểm cho đối tác tài xế hoạt động tích cực với giá trị 100 triệu đồng/trường hợp, miễn phí giao hàng GrabFood cho khách - Ảnh 2.

Grab miễn phí toàn bộ phí giao hàng GrabFood. Ảnh: Grab.

"Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó, tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng" - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, chia sẻ. 

Theo bà Vân, khoản ngân sách này được gây quĩ nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, cộng với sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.

Tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Tính tới sáng ngày 30/3, cả nước đang có 194 trường hợp dương tính với virus corona. 

Tiểu Phượng