Grab thu thêm phí dịch vụ và phí đơn hàng nhỏ với mảng Grabfood
Theo thông báo từ Grab Việt Nam, công ty sẽ thu phí dịch vụ và phí đơn hàng nhỏ từ ngày 26/3 cho các đơn hàng Grabfood. Ví điện tử sẽ tự động khấu trừ mức phí nếu khách hàng thanh toán phi tiền mặt. Trong trường hợp khách thanh toán tiền mặt, ứng dụng sẽ hiện thông báo tổng số tiền khách phải trả.
Phí hiệu lực trên mỗi đơn hàng Grabfood là 2.000 đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu thêm mức phí đơn hàng nhỏ.
Theo định nghĩa của Grab, các đơn hàng gọi đồ (Grabfood) có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa bao gồm phí vận chuyển). Với đơn hàng nhỏ, khách hàng sẽ phải chịu mức phụ phí 3.000 đồng tại Hà Nội và TP HCM. Với các tỉnh thành khác, mức phí đơn hàng nhỏ là 2.000 đồng.
"Phí dịch vụ và phí đơn hàng nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế, mà nhằm mục đích cải tiến dịch vụ, để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác và nhà hàng", Grab cho biết.
Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Grab Việt Nam, công ty sẽ tạm thời triển khai thử nghiệm 2 mức phí ở Đà Nẵng. Ngoài ra, tại các thị trường khác của Grab ở Đông Nam Á, công ty đã thu hai phí này.
"Một số nền tảng giao thức ăn ở Việt Nam đã thu các phí tương tự từ nhiều năm nay. Việt Nam cũng là nước cuối cùng trong khu vực mà Grab triển khai phụ phí này" người đại diện Grab nói.
Theo tiết lộ của một nhà quản lí cấp cao Grab với CNBC vào năm ngoái, Grabfood là mảng có lợi nhuận đầu tiên trong các mảng kinh doanh của startup gọi xe công nghệ.