Phòng ngừa COVID-19, Grab và Go-Jek đua nhau triển khai dịch vụ giao món ăn gián tiếp
Giống như các hãng gọi xe công nghệ khác, Grab đã triển khai dịch vụ giao đồ ăn với tên gọi Grabfood. Trong một lần nói chuyện với CNBC, một nhà lãnh đạo cấp cao của Grab tiết lộ Grabfood chính là mảng kinh doanh đầu tiên có lợi nhuận của công ty.
Mới đây, Grab đã triển khai dịch vụ giao đồ ăn gián tiếp để đảm bảo sự an toàn của các đối tác tài xế và khách hàng. Grab khẳng định họ là nền tảng gọi món đầu tiên ở Việt Nam triển khai Giao hàng gián tiếp. Công ty sẽ triển khai dịch vụ ở Hà Nội từ ngày 20/3 trước khi mở rộng ra các tỉnh, thành phố khác.
Với dịch vụ này, khách hàng và tài xế sẽ giữ một khoảng cách nhất định khi giao hàng. Khách hàng có quyền lựa chọn điểm trả món ở cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua tin nhắn trên ứng dụng Grab.
Với dịch vụ mới, Grab khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt. Nếu không thanh toán trực tuyến, khách có thể gửi lại phong bì chứa tiền cho tài xế tại điểm giao đồ ăn.
Trước đó, dịch vụ Giao hàng gián tiếp Grabfood đã triển khai thành công tại Indonesia, Thái Lan, Singapore và Philippines. Đối thủ lớn của Grab tại Đông Nam Á là Go-jek cũng đã triển khai dịch vụ tương tự với GoFood tại thị trường nội địa Indonesia.
Các ứng dụng gọi xe triển khai dịch vụ giao hàng từ xa đối với dịch vụ gọi món nhằm chống sự lây lan của dịch COVID-19. Tính tới chiều ngày 19/3, Việt Nam đã có 76 ca nhiễm virus và điều trị thành công 16 trường hợp.