Chắc chắn thương hiệu GoViet sẽ biến mất ở Việt Nam. Dù các tài xế sẽ không phải đăng kí lại với Gojek, họ sẽ phải mua đồng phục mới và có thể Gojek sẽ hỗ trợ họ.
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Với Grab và Go-Jek, tài xế là một trong những tài sản quý giá nhất mà họ cần duy trì với hi vọng mở rộng tầm ảnh hưởng và thị phần khi thị trường phục hồi.
Cuộc đua đốt tiền của Grab và Go-Jek dường như đang khiến các nhà đầu tư nóng ruột, song sáp nhập sẽ không phải một lựa chọn tối ưu cho hai "kì lân gọi xe" ở Đông Nam Á.
Nội dung một email rò rỉ từ nội bộ Go-Jek cho thấy công ty vừa nhận cam kết đầu tư 1,2 tỉ USD hồi tuần trước để tăng cường thực lực trong cuộc cạnh tranh lâu dài với đối thủ lớn Grab.
Giới khởi nghiệp ở Đông Nam Á có thể chọn lĩnh vực sửa ô tô, xe tự hành, tìm điểm đỗ xe để gây dựng sự nghiệp, đồng thời góp phần cải thiện lĩnh vực vận tải.
Xoay trục sang những mảng dịch vụ có thể tạo lợi nhuận có thể giúp hai "kì lân" ở Đông Nam Á phát triển bền vững hơn, thay vì đốt tiền để tăng trưởng như trước đây.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.