Các lãnh đạo cấp cao Go-Jek góp 25% lương trong 12 tháng giúp tài xế và đối tác, tổng giá trị ít nhất 6 triệu USD
Theo TechInAsia, hãng gọi xe công nghệ Go-Jek đã thành lập một quĩ hỗ trợ các tài xế, đối tác kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Quĩ hỗ trợ của Go-Jek có giá trị tối thiểu 6 triệu USD.
Quĩ gồm 3 nguồn, gồm 25% lương của tổng giám đốc, 25% lương của các nhà quản lí cấp cao trong 12 tháng tới và ngân sách tăng lương hàng năm. Vài đối tác của Go-Jek cũng góp tiền vào quĩ.
"Đại dịch khiến chúng tôi phải làm việc ở nhà, trong khi công ty cũng phải thay đổi chính sách kinh doanh và làm gián đoạn nhiều kế hoạch. Tuy nhiên, những khó khăn mà Go-Jek gặp chưa nghiêm trọng so với những tài xế đang gặp khó với COVID-19 và các đối tác chịu tác động từ dịch", Andre Soelistyo và Kevin Aluwi, đồng tổng giám đốc của Go-Jek, nói.
Go-Jek sẽ phân bổ tiền quyên góp qua một nền tảng mới là Quỹ Anak Bangsa Bisa. Quĩ sẽ làm việc vơi chính phủ, các nhóm hoạt động xã hội dân sự và các đội nhóm tài xế.
Ngoài quyên góp tiền, Go-Jek còn thiết lập mối quan hệ đối tác với Halodoc, một startup trong lĩnh vực y tế của Indonesia. Thông qua nền tảng của Halodoc, tài xế sẽ nhận lời khuyên y tế của các bác sĩ sớm nhất.
Ở Việt Nam, Go-Viet, một công ty thuộc danh mục đầu tư của Go-Jek, cũng mới ra mắt dịch vụ bảo hiểm Corona Shield cho các tài xế tại TP HCM và Hà Nội. Mức thụ hưởng tối đa của gói bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng.
Đối thủ của Go-Jek là Grab cũng đã thành lập quĩ cứu trợ đặc biệt để hỗ trợ các tài xế được chẩn đoán, vào bệnh viện, cách li và dương tính với COVID-19. Ở Mỹ, Uber cũng có kế hoạch hỗ trợ tài chính với những người giao hàng dương tính với virus corona hoặc phải cách li.