Tỷ phú Mark Zuckerberg đã đổi tên công ty từ Facebook sang Meta với mục tiêu hướng tới "tương lai của internet" mang tên vũ trụ ảo metaverse. Chưa rõ kết quả ván cược này sẽ đi tới đâu, song công ty mẹ Facebook đã phải gánh chịu khoản lỗ khủng lên tới gần 14 tỷ USD chỉ trong năm 2022.
Theo hãng PwC, công nghệ Metaverse được dự báo sẽ tạo ra cơ hội kinh tế trị giá từ 8.000 đến 13.000 tỷ USD, phụ thuộc nhiều vào mức độ sẵn sàng đầu tư vào công nghệ mới của các công ty.
CEO Meta (công ty mẹ Facebook) Mark Zuckerberg mới đây đã chính thức lên tiếng chỉ trích chính sách thu phí của Apple trên App Store, đồng thời cho rằng "táo khuyết" đang nắm giữ quá nhiều quyền lực.
Kết quả nghiên cứu của Deloitte ước tính không gian metaverse (vũ trụ ảo) có thể đóng góp thêm tới 1,4 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á mỗi năm, tính từ 2035.
Những công ty như Meta, Microsoft,... đang đầu tư hàng tỷ USD để phát triển vũ trụ ảo metaverse. Trong bối cảnh đó, Interpol đã đưa ra những cảnh bảo về nguy cơ có thêm những loại tội phạm mạng mới trong tương lai.
Tại lễ phát động chương trình “Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022", lãnh đạo tập đoàn Meta (công ty mẹ Facebook) đã thể hiện niềm tin về một Việt Nam có thể dẫn đầu khu vực về áp dụng công nghệ mới như web 3.0, metaverse,...
CEO Founder của Animoca Brands, một nhà đầu tư vào nhiều dự án web3, trong đó có Axie Infinity đã nêu quan điểm rằng dự án metaverse đầy tham vọng của CEO Meta, Mark Zuckerberg vẫn chưa nhận được mức đầu tư tương xứng.
Một cuộc khảo sát của Meta và Bain & Company chỉ ra rằng khoảng 70% dân số sử dụng internet ở Đông Nam Á đã sử dụng ít nhất một ứng dụng liên quan tới metaverse trong năm ngoái.
Kể từ khi đổi tên sang Meta vào năm 2021, Facebook đã gặp vô vàn sóng gió, nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản CEO Mark Zuckerberg đặt trọn niềm tin vào metaverse.
Metaverse (vũ trụ ảo) là một lĩnh vực chứa đầy rủi ro. Thực hiện các biện pháp bảo vệ hiệu quả cả vật lý và trong không gian ảo sẽ rất quan trọng đối với các doanh nhân, doanh nghiệp đang tìm hướng đi ở metaverse.
Nhu cầu tuyển dụng việc làm liên quan tới metaverse từng tăng vọt sau khi Facebook đổi tên công ty thành Meta, nhưng mọi thứ dường như đang đảo chiều khi ngành công nghệ toàn cầu đang trải qua giai đoạn khó khăn.