|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận Saigonbank giảm 21% trong 6 tháng đầu năm

11:24 | 19/07/2019
Chia sẻ
Hết 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế hợp nhất Saigonbank đạt 70,8 tỉ đồng, giảm 21% so với cùng kì 2018. Tín dụng tăng trưởng 3,7%, đạt 14.181 tỉ đồng. Tiền gửi khách hàng giảm nhẹ 0,6% với hơn 14.589 tỉ đồng.
Lãi sau thuế Saigonbank giảm 21% trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: Saigonbank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ năm 2019 với lợi nhuận sau thuế đạt 70,8 tỉ đồng, giảm 21% so với cùng kì 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần Saigonbank giảm 3,2% đạt gần 317 tỉ đồng. Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối và hoạt động kinh doanh khác giảm lần lượt 53% và 74% với gần 5 tỉ đồng và 11,8 tỉ đồng.

Hoạt động dịch vụ là mảng kinh doanh duy nhất ghi nhận sự khởi sắc với mức lãi thuần đạt gần 20 tỉ đồng, tăng 4,2%.

Tổng hợp các mảng kinh doanh, thu nhập hoạt động của Saigonbank đạt gần 354 tỉ đồng, giảm 12% so với cùng kì năm trước; trong khi chi phí hoạt động của ngân hàng tăng nhẹ 3,1% với 221 tỉ đồng. Từ đó kéo lợi nhuận thuần giảm gần 30% xuống còn hơn 132 tỉ đồng.

Mặc dù, chi phí dự phòng rủi ro giảm mạnh 43% nhưng sự suy yếu của lợi nhuận thuần đã kéo giảm lợi nhuận trước thuế của ngân hàng xuống còn hơn 88 tỉ đồng (giảm 21%).

Lãi sau thuế Saigonbank giảm 21% trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 2.

Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của Saigonbank (Nguồn: BCTC)

Tính đến thời điểm 30/6, tổng tài sản Saigonbank đạt 21.292 tỉ đồng, tăng 4,5% so với cuối năm trước. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng tăng 3,7%, đạt 14.181 tỉ đồng. Tiền gửi khách hàng giảm nhẹ 0,6% với hơn 14.589 tỉ đồng.

Lãi sau thuế Saigonbank giảm 21% trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 3.

Các chỉ tiêu tài sản của Saigonbank (Nguồn: BCTC)


Quang Hưng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.