Temu, một ứng dụng mua sắm ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái, đã trở thành nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ cho công ty mẹ PDD Holdings, nâng giá trị thị trường vượt cả Alibaba.
Các nước Đông Nam Á đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử. Mua sắm trực tuyến đang gia tăng thông qua những “cú nhấp chuột”.
Số tiền đóng thuế lớn đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải có đội ngũ kế toán giỏi. Ngày nay, thay vì sở hữu đội kế toán riêng nhiều doanh nghiệp, cá nhân có xu hướng thuê ngoài để làm các dịch vụ thuế trọn gói.
Khảo sát mới đây của Nielsen IQ Việt Nam cho thấy đa phần người tiêu dùng đều có xu hướng mua sắm nhiều nhất vào các ngày sale lớn và tìm đến sàn thương mại điện tử vì các mã giảm giá.
Hãng thông tấn chính thức Antara cho biết, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đang trong quá trình xin giấy phép kinh doanh thương mại điện tử từ Chính phủ Indonesia.
Thương vụ IPO của Shein được kỳ vọng sẽ trở thành thương vụ có mức định giá cao nhất kể từ khi ứng dụng gọi xe Didi Global ra mắt vào năm 2021 với mức định giá 68 tỷ USD.
Nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay, do sự rời đi của một loạt các thương hiệu lớn.
Khi Liên minh châu Âu (EU) tiến gần hơn đến việc thông qua một bộ luật về trí tuệ nhân tạo thì sự kiện OpenAI sa thải CEO Sam Altman, đã khiến các chuyên gia và nhà lập pháp EU lại càng cảm nhận được tính cấp thiết của các quy định trong lĩnh vực đang lên này.