|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hàng Việt đạt doanh thu triệu đô trên Amazon

11:00 | 09/10/2024
Chia sẻ
Số lượng nhà bán hàng Việt Nam đạt doanh thu triệu đô trên Amazon tăng gấp 10 lần mỗi năm.

Trong sự kiện diễn ra tại Hà Nội sáng 9/10, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam thông tin số doanh nghiệp Việt đạt doanh số 1 triệu USD mỗi năm trên Amazon tăng gấp 10 lần giai đoạn 2019 - 2023.

Số lượng nhà bán hàng Việt Nam đạt doanh thu triệu đô trên Amazon tăng gấp 10 lần mỗi năm. (Ảnh: Đức Huy).

Trong kỳ, số lượng sản phẩm Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300%. Số các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần.

Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ Việt Nam trên Amazon gồm sức khỏe & chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp.

Theo báo cáo Access Partnership, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86.000 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Tầm quan trọng của thương mại điện tử xuyên biên giới được nhấn mạnh khi 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có các nền tảng này.

Trên toàn cầu, doanh số thương mại điện tử bán lẻ ước đạt 5.800 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8.000 tỷ USD vào năm 2027, theo Statista.

Lãnh đạo Amazon nhận định sự sôi động của thương mại điện tử toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Trong thời gian tới, để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới cho các nhà bán Việt, Amazon cho biết sẽ cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ. Bao gồm mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ, tăng nhận biết về các chương trình, dịch vụ logistics như Amazon SEND, và quản lý tồn kho của Amazon.

Ngoài ra, hãng sẽ tập trung khai thác các sản phẩm Made-in-Vietnam, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa.

Amazon Global Selling dự báo từ năm 2021-2026, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới hàng năm tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á khoảng 20%. Riêng giai đoạn 2022-2025, tốc độ tăng trưởng loại hình này gấp 2,3 lần so với thương mại điện tử thông thường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Huy

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Tìm cơ hội trên thị trường chứng khoán năm 2025
Năm 2024 đang được nhiều nhà đầu tư đánh giá là một năm đầy biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam khi liên tục thất bại trước ngưỡng 1.300 điểm và gây ra sự thất vọng cho đa số nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, nhìn trên góc độ dữ liệu, VN-Index đã tăng 10.87% (tính đến 25/10/2024) so với đầu năm là mức hiệu suất tốt của VN-Index vượt mức trung bình 8,10% đạt được trong 15 năm vừa qua.