|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ đặt hộ hàng từ Trung Quốc của Viettel Post

17:44 | 08/10/2024
Chia sẻ
Người dùng đã có thể mua hàng trên các sàn TMĐT nổi tiếng của Trung Quốc như 1688, Taobao, JD.com, Pinduoduo.

Ứng dụng Viettel Post mới đây đã xuất hiện một mục mới mang tên Vipo Mall, được thiết kế giống như một sàn thương mại điện tử với chức năng mua hàng xuyên biên giới. Vipo Mall hỗ trợ giao dịch trên các nền tảng nội địa Trung Quốc như Taobao, 1688, Pinduoduo và JD.com.

Đại diện Viettel Post cho biết Vipo Mall vẫn chưa được công bố chính thức và sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian tới. Công ty đang hợp tác với Laizanbao, một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc.  

Vipo Mall hỗ trợ mua hàng từ các sàn TMĐT nổi tiếng của Trung Quốc là 1688, JD.com, Taobao và Pinduoduo. (Ảnh: Thành Vũ)

Vipo Mall có hình thức giống dịch vụ mua hộ từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc, vốn không còn là điều xa lạ. Dịch vụ này cho phép người tiêu dùng quốc tế tiếp cận hàng hóa đa dạng với giá cả cạnh tranh.

Các công ty Trung Quốc đã triển khai dịch vụ này ở thị trường quốc tế thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện, hợp tác với công ty logistics, phát triển nền tảng đa ngôn ngữ và xây dựng hệ thống thanh toán quốc tế.

Họ còn áp dụng công nghệ AI và Big Data để tối ưu hóa dịch vụ, đồng thời tập trung vào trải nghiệm người dùng và chiến lược marketing địa phương hóa.

Nhiều doanh nghiệp như Superbuy và Basetao chuyên về mua hộ từ Taobao cho khách hàng toàn cầu, Buyandship tập trung vào thị trường châu Á với dịch vụ chuyển tiếp đa quốc gia, hay Ezbuy phát triển từ Singapore ra khắp Đông Nam Á.

Dịch vụ mua hộ không còn mới mẻ nhưng trước đây, sự hạn chế về mặt công nghệ và các hệ thống hậu cần, giao hàng đã khiến dịch vụ này chưa thực sự phát triển, chủ yếu tối ưu dành cho nhóm khách mua hàng sỉ. Công cụ mới của Viettel Post nhằm giải quyết những thách thức này bằng cách tích hợp sản phẩm từ nhiều sàn thương mại điện tử Trung Quốc, cung cấp dịch vụ dịch thuật và quy đổi tiền tệ.

Để mua hàng, người dùng cần đặt cọc 70% giá trị đơn hàng. Chi phí vận chuyển tương đối cao và không có các ưu đãi trợ giá như sàn thương mại điện tử.

Sự xuất hiện của các dịch vụ mới này đánh dấu một bước tiến trong việc đơn giản hóa quy trình mua sắm xuyên biên giới cho người tiêu dùng Việt Nam. Xu hướng này mở ra cơ hội tiếp cận đa dạng hơn với thị trường sản phẩm Trung Quốc.

Thành Vũ