Mô hình "bar street" là sự kết hợp giữa quán bar và trà chanh hè phố, đối tượng phục vụ chủ yếu là giới trẻ. Ngoài phục vụ các đồ uống vỉa hè như nước mía, trà, quán còn phục vụ cả rượu, bia, cocktail, thậm chí là Shisha.
Thương mại điện tử đang phát triển nhanh hơn mức mà các "ông lớn" trong lĩnh vực này như Amazon có thể đáp ứng và điều này đòi hỏi các doanh nghiệp đang quan tâm tới thương mại điện tử nắm bắt nhanh các xu hướng để tiếp cận khách hàng tốt hơn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Tương lai của thương mại điện tử đã hiện hữu và vẫn đang thay đổi từng ngày. Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2021.
Chuỗi cà phê King Coffee vừa đồng loạt mở thêm các điểm bán mới với sự hiện diện của các quán cà phê theo mô hình xe đẩy hàng trước các cửa hàng FPT Shop tại TP HCM.
Sau lùm xùm vụ chủ quán từ chối và hủy đơn tài xế Now vì không mặc đồng phục, quán thịt xiên H.Đ tại phố Chùa Láng lại tiếp nhận lượng khách lớn và tài xế Baemin tới đặt món tại quán.
Hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu tri ân khách hàng với chương trình “Vượt mốc 200 nhà thuốc", với giải nhất là 200 triệu tiền mặt và tổng giá trị chương trình lên đến hàng tỷ đồng.
Quán thịt nướng H.Đ tại Chùa Láng đã lựa chọn việc đóng cửa bán hàng trên ứng dụng Now sau khi clip xoay quanh việc chủ quán hủy đơn vì tài xế không mặc đồng phục được lan truyền trên mạng xã hội.
Hệ thống phòng tập Dance Fitness Lamita từng kêu gọi vốn thành công tại Shark Tank mùa 3 và được các nhà đầu tư cùng cam kết rót 10 tỷ đồng cho 35% cổ phần. Tuy nhiên mới đây hệ thống bất ngờ tuyên bố ngừng hoạt động vô thời hạn kể từ ngày 4/1.
Sau khi đột ngột công bố tạm ngừng hoạt động, hệ thống phòng tập Lamita mới đây đã phát thông báo tiết lộ tái cấu trúc hệ thống phòng tập và cam kết đảm bảo quyền lợi cho học viên.
Nhờ chính sách giảm thuế trước bạ, dòng xe ô tô lắp ráp trong nước đã có sự tăng trưởng đáng kể so với nhập khẩu. Tuy nhiên, lợi thế này sẽ không thể kéo dài sang năm 2021...
Mới đây, một khách hàng từng trải nghiệm đồ uống Starbucks ở TTTM Vincom Metropolis Liễu Giai đã đăng tải một bài viết trên nhóm cộng đồng ăn uống, phản ánh về thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên cửa hàng đồ uống này.
Một số thương hiệu bán lẻ như Muji, SM Town & Store, Matsumoto Kiyoshi đã bắt đầu có điểm bán hàng tại Việt Nam nhưng cũng có nhiều chuỗi đã lỡ hẹn với kế hoạch này trong năm 2020.
Tháng 8/2020, cả thị trường lao đao vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi Điện máy Xanh supermini trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Chỉ 2 tháng kể từ cửa hàng đầu tiên tại Tiền Giang, mô hình này đã được mang lên tận vùng núi phía Bắc là thị trấn Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
Đứng trước sức ép lớn về các mục tiêu bền vững, 29 thương hiệu quốc tế như H&M và Nike vừa viết thư gửi Thủ tướng để thúc giục Việt Nam triển khai chương trình mua năng lượng tái tạo, Nikkei Asia đưa tin.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã vươn lên chiếm vị trí số một về hiệu quả (trước đó vị trí này là của Facebook) trong mô hình bán hàng đa kênh.
Nhiều doanh nghiệp đã công bố ước tính kết quả kinh doanh năm 2025 với những con số tăng trưởng hai tới ba chữ số với năm 2024, thậm chí có đơn vị báo lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động.