10 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đã trở thành thị trường bán lẻ đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
Product, Place, Price, Promotion và Process là những yếu tố quyết định thành công trên thị trường kinh doanh đồ uống, cà phê, theo nhận định của YouNetMedia.
Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, đại dịch COVID-19 khiến người dân không tập trung nơi đông người nên chi tiêu mua sắm trực tuyến dịp Black Friday năm nay đã tăng gần 22% lên mức cao kỉ lục.
Sau khi “phủ sóng” thị trường bán lẻ truyền thống Hà Nội và TP.HCM với việc liên kết gần 30.000 tạp hóa chỉ sau 1 tháng ra mắt, VinShop sẽ tiếp tục “tấn công” đến khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ với mục tiêu đạt 55.000 tiệm tạp hóa liên kết khi kết thúc năm 2020.
Sau khi mảng kinh doanh trung tâm thương mại chủ lực bị sa sút trong đại dịch COVID-19, đại gia bán lẻ Takashimaya của Nhật Bản đã chuyển sang phát triển bất động sản ở nước ngoài, coi đây là động cơ tăng trưởng tiếp theo của công ty.
Sau khi nhận được yêu cầu từ phía Apple, chủ cửa hàng treo biển "Apple Center" trên phố Hàng Bài đã tiến hành gỡ logo Táo khuyến trên bảng hiệu, đồng thời thay tên mới.
Với mức hỗ trợ vốn lên đến 70 triệu đồng/giao dịch, dịch vụ Ứng vốn của VinShop và Techcombank sẽ giúp các chủ tạp hóa đảm bảo tài chính để nhập và kinh doanh hàng hoá chất lượng cho cửa hàng, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2021.
Trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, cao Sao Vàng nhập khẩu từ Việt Nam đang được bán với giá từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.
Amazon tiết lộ sẽ tham gia lĩnh vực kinh doanh hiệu thuốc trị giá 300 tỉ USD. Với nguồn vốn hàng tỉ USD và các nguồn lực sẵn có, Amazon sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng dược truyền thống và các nhà bán lẻ lớn khác cung cấp dịch vụ hiệu thuốc như Walmart.
Sau khi chính thức nhận đầu tư từ Intracom, chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ Dalat Foodie Organic Store của bà Đỗ Phan Hoàng Sương đã có thêm cơ sở tại Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp đã công bố ước tính kết quả kinh doanh năm 2025 với những con số tăng trưởng hai tới ba chữ số với năm 2024, thậm chí có đơn vị báo lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động.