|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Photostory] Bên trong trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung

12:15 | 16/09/2024
Chia sẻ
Là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại miền Trung, Aeon Mall Huế được kỳ vọng trở thành điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu, góp phần tạo nên diện mạo mới khi Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị để trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

 

Ngày 16/9, Aeon Mall Huế chính thức mở cửa đón khách chỉ sau 1 năm 7 tháng thi công. Đây là trung tâm thương mại (TTTM) thứ 7 tại Việt Nam của tập đoàn Nhật Bản, đồng thời đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của thương hiệu Aeon tại khu vực miền Trung.

 

Aeon Huế nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, TP Huế. Đây là khu đô thị mới của vùng đất cố đô, được quy hoạch để phát triển trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại, khu dân cư. 

 

Dù Aeon thông báo mở cửa phục vụ từ 9h, nhưng hàng trăm người dân khu vực đã đến xếp hàng chờ đợi từ rất sớm. Người dân tỏ ra rất háo hức để được tham quan, mua sắm, trải nghiệm TTTM mới này.

Sở hữu quy mô lớn với viên rộng 86.000 m2 và diện tích sàn đến 138.00 m2, Aeon Mall Huế được đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng. 

 

Trước đó, tại buỗi lễ Khởi công xây dựng Aeon Mall Huế, ông Iwamura Yasutsugu – Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản chia sẻ: “Aeon Mall Huế đã được khởi công xây dựng theo đúng kế hoạch trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn.

TTTM được khởi công xây dựng tại mốc sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản sẽ không chỉ góp phần cung cấp cơ sở vật chất tiện nghi cho khu vực mà sẽ nỗ lực đóng góp “tạo ra sự phong phú về tinh thần của cộng đồng.”

 

Nhân viên và lãnh đạo của TTTM đứng cúi chào, đón tiếp những vị khách đầu tiên đến Aeon Huế - một nét văn hoá giao tiếp đặc trưng của người Nhật.

 

Aeon được kết cấu với 4 tầng nổi, 1 tầng hầm để xe. Trong số 120 cửa hàng đi vào hoạt động vào thời điểm mở TTTM, có 80 thương hiệu với cửa hàng lần đầu tiên “đổ bộ” tại TP Huế. Nổi bật phải kể đến các thương hiệu MUJI, H&M, siêu thị Aeon, TiNi World, rạp chiếu Galaxy,… 

 

Sự đa dạng của các cửa hàng sẽ mang đến nhiều lựa chọn mua sắm, ăn uống và giải trí, đáp ứng nhu cầu của khách hàng người dân khu vực TP Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung,… 

 

Cụ thể, tầng 1 và tầng 2 của Aeon Mall Huế tập hợp thiên đường các hãng thời trang mang tầm cỡ quốc tế là MUJI, H&M, LEVIS, Charles and Keith, Adidas,…

 

 Muji là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản, lần đầu tiên có mặt tại Huế. 

 

Tầng 3 và 4 sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực với hương vị phong phú, từ đặc sản Huế đến món ăn quốc tế. Khu giải trí, dịch vụ và chuyên biệt sẽ biến TTTM này thành trung tâm giải trí cho mọi lứa tuổi, bao gồm rạp chiếu phim, khu vui chơi, và sân chơi cho trẻ em. 

 

Điểm tiện lợi trong TTTM này là cung cấp hệ thống 13 màn hình LED khổng lồ và 54 bảng LCD Full HD, mang đến hình ảnh sống động và thông tin cập nhật mới nhất cho khách hàng. Ngoài ra, 13 bảng cảm ứng lần đầu tiên xuất hiện tại Huế giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin về cửa hàng (vị trí, các chương trình khuyến mãi sớm nhất),...

 

Mảng xanh cũng rất được Aeon chú trọng đầu tư, giúp tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra công ty kết hợp các khu vực ngồi nghỉ kèm cung cấp chỗ sạc điện thoại, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dân.

 

Ngoài ra, Aeon Mall Huế còn cung cấp khu vực bãi đỗ xe hoàn toàn miễn phí với sức chứa “khủng” nhất tính đến thời điểm hiện tại, đáp ứng lên đến 8.000 xe máy và 1.200 xe ô tô có thể đỗ cùng một lúc. Các khu vực này được tích hợp các bảng điện tử tự động cập nhật số chỗ trống, khu vực quẹt xe và nhận dạng thông minh giúp nâng cao sự an toàn cho khách hàng. 

 

Aeon Mall còn giới thiệu tới người dân cố đô ứng dụng Aeon Mall Vietnam giúp tối ưu hóa trải nghiệm, từ việc sử dụng tủ gửi đồ thông minh, e-voucher, đến các tiện ích trực tuyến như tuyển dụng trực tuyến và đặt trước xe lăn, xe đẩy. 

 

 Chị N.T.D. Phương (30 tuổi, trú tại phường An Đông, TP Huế) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại như thế này tại Huế, các công tác chuẩn bị, đón tiếp khách hàng rất chu đáo trong ngày khai trương. Chị kỳ vọng bản thân cùng gia đình sẽ có nhiều thời gian tới Aeon để tham quan, mua sắm nhiều hơn nữa.

 

Khu vực checkin mang đậm phong cách Nhật Bản thu hút nhiều người dân đến chụp ảnh.

Hiện Aeon đang vận hành 7 trung tâm thương mại ở Việt Nam gồm Hà Đông, Long Biên (Hà Nội), Lê Chân (Hải Phòng), Canary (Bình Dương), Tân Phú, Bình Tân (TP HCM) vàAn Đông, TP Huế.

Tháng 5 năm ngoái, tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Aeon Akio Yoshida nói tập đoàn coi Việt Nam là thị trường quan trọng. Ông cho biết đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD vào Việt Nam và có kế hoạch phát triển 20 trung tâm thương mại tại đây trong thời gian tới.

Tại thị trường nước ngoài, Trung Quốc hiện có 23 trung tâm Aeon, và 15 trung tâm đặt tại Đông Nam Á (Việt Nam có 7).

Minh Hằng