Mục tiêu của Vincom Retail là mở thêm ba trung tâm thương mại (TTTM) trong năm 2025. Trong khi đối thủ Vincom Retail – Aeon, Central Retail... đang lên kế hoạch tăng tốc mở rộng các điểm bán lẻ tại Việt Nam trong các năm tới.
Aeon dự kiến tăng tốc mở rộng các điểm bán lẻ tại Việt Nam trong 3 năm tới. Riêng ở Hà Nội, tập đoàn đang tìm kiếm địa điểm phù hợp để xây dựng thêm đại siêu thị quy mô lớn.
Là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại miền Trung, Aeon Mall Huế được kỳ vọng trở thành điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu, góp phần tạo nên diện mạo mới khi Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị để trở thành thành phố trực thuộc trung ương.
Aeon Mall Biên Hoà có quy mô khoảng 11,7 ha, nằm trên mặt tiền đường Đặng Văn Trơn với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư là CTCP Tập đoàn Việt Phát.
Loạt thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản như Matsukiyo, Uniqlo, Aeon Mall... đang tỏ rõ tham vọng với thị trường bán lẻ Việt Nam qua các kế hoạch phát triển dài hạn.