|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thương hiệu đồ gia dụng Tupperware trên bờ vực phá sản

10:23 | 17/09/2024
Chia sẻ
Sau nhiều năm xoay chuyển tình thế kinh doanh nhưng không thành công, Tupperware đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Theo Bloomberg, từng là biểu tượng của ngành hàng gia dụng, Tupperware Brands đang đối mặt với nguy cơ phá sản và có thể sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản ngay trong tuần này. Thông tin được tiết lộ bởi những nguồn tin thân cận, sau nhiều năm công ty cố gắng xoay chuyển tình thế kinh doanh nhưng không thành công.

Vào năm 1946, Tupperware đã chính thức ra mắt các sản phẩm nhựa của mình sau khi người sáng lập, Earl Tupper, phát minh ra loại nắp đậy kín hơi linh hoạt mang tính biểu tượng của thương hiệu. (Ảnh: Scott Olson/Getty Images).

Thương hiệu đồ gia dụng Tupperware đã gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình trong gần một thế kỷ qua đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất. Việc vi phạm các điều khoản về nợ đã buộc Tupperware phải tìm đến các cố vấn pháp lý và tài chính, đồng thời chuẩn bị cho khả năng nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Tin tức này đã khiến giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh hơn 50%. Trước đó, Tupperware đã đàm phán với các chủ nợ về khoản nợ hơn 700 triệu USD. Mặc dù các chủ nợ đã đồng ý cho công ty thêm thời gian, tình hình kinh doanh vẫn không cải thiện.

Hiện tại, kế hoạch phá sản vẫn chưa được chốt và có thể thay đổi. Đại diện của Tupperware từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trong những năm gần đây, Tupperware đã nhiều lần cảnh báo về khả năng khó có thể duy trì hoạt động. Tháng 6 vừa qua, công ty đã quyết định đóng cửa nhà máy duy nhất tại Mỹ và sa thải gần 150 nhân viên. Năm ngoái, Tupperware cũng đã thay đổi CEO và một số thành viên hội đồng quản trị với hy vọng vực dậy công ty.

Được thành lập vào năm 1946, Tupperware đã tạo nên cơn sốt với các sản phẩm nhựa có nắp đậy kín hơi độc đáo. Thương hiệu này nhanh chóng phổ biến trong các gia đình Mỹ thông qua hình thức bán hàng tại các buổi tiệc gia đình.

Cho đến nay, sau gần 80 năm hoạt động, Tupperware vẫn duy trì mô hình bán hàng trực tiếp thông qua đội ngũ cộng tác viên bán hàng. Theo báo cáo năm 2022, công ty có hơn 300.000 cộng tác viên trên toàn cầu.

Sự suy giảm của Tupperware phản ánh những thay đổi trong thói quen tiêu dùng và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác trên thị trường.

Đức Huy