Khai trương GO! Hà Nam, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng
Ngày 14/9, Central Retail Việt Nam khai trương trung tâm thương mại GO! Hà Nam, tại phường Lam Hạ, TP Phủ Lý.
GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng, với hai tầng thương mại, được xây dựng với mô hình đa tiện ích, gồm: đại siêu thị GO! diện tích hơn 4.000 m2 kinh doanh hơn 40.000 sản phẩm; khu vui chơi trẻ em Kubo, và 50 thương hiệu với các khu vực nhà hàng ẩm thực, ăn uống.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết với tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng và diện tích sàn gần 13.000 m2, GO! Hà Nam là trung tâm thương mại đầu tiên của tỉnh, thể hiện rõ mô hình “Ăn uống – vui chơi - mua sắm - học tập và phát triển bền vững” của doanh nghiệp.
“Triết lý kinh doanh của chúng tôi kết hợp việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh, thông qua chiến lược luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất”, ông Olivier nói.
Trước ngày khai trương chính thức, GO! Hà Nam đã đưa vào vận hành thử trở thành nơi mua sắm của người dân trong những ngày mưa lũ. Theo giới thiệu, GO! Hà Nam tạo việc làm cho gần 500 lao động địa phương, đồng thời hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp tại Hà Nam như Chang J, GU Hotpot, GU BBQ, 3H Chicken,...
Tính đến cuối tháng 6, Central Retail sở hữu hơn 340 điểm bán tại Việt Nam, bao gồm 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm (38 đại siêu thị GO! và 39 siêu thị), hơn 200 cửa hàng bán lẻ phi thực phẩm và 39 trung tâm thương mại GO! Malls.
Với quy mô mạng lưới còn khiêm tốn so với các đối thủ như Bách Hóa Xanh (1.701 cửa hàng) và WinCommerce (3.673 cửa hàng), Central Retail tập trung vào mô hình siêu thị và đại siêu thị.
Nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm, Central Retail đã công bố kế hoạch đầu tư 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới. Tập đoàn muốn tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 và mở rộng phạm vi hoạt động tới 57 tỉnh thành vào năm 2027.
Tham vọng của Central Retail là trở thành nhà bán lẻ đa kênh số một ngành thực phẩm và số hai mảng bất động sản - trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Trong nửa đầu năm, Central Retail ghi nhận sự cải thiện về lưu lượng khách hàng tại các trung tâm thương mại, với mức tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 58 triệu lượt khách. Hiện tại, tập đoàn đang vận hành 39 trung tâm thương mại trên 29 tỉnh thành, với hơn 1.000 đối tác thuê mặt bằng và đón tiếp hơn 100 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Theo báo cáo tài chính, nửa đầu năm doanh thu của Central Retail từ thị trường Việt Nam đạt 26,5 tỷ baht (tương đương hơn 19.300 tỷ đồng), tăng 3% so với mức 25,8 tỷ baht của cùng kỳ năm trước.
Mảng thực phẩm tiếp tục là trụ cột trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp 23 tỷ baht (khoảng 16.800 tỷ đồng) vào tổng doanh thu. Ngoài ra, mảng kinh doanh đồ nội thất gia dụng cũng đóng góp 3,3 tỷ baht (khoảng 2.400 tỷ đồng) vào tổng doanh thu của tập đoàn.