Công chúng trực tiếp (tiếng Anh: Direct public) là lực lượng có thể có mức độ quan tâm, ủng hộ, thiện cảm,... khác nhau đối với doanh nghiệp, ảnh hướng đến các quyết định marketing của doanh nghiệp.
Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (tiếng Anh: Asset Marketing Based On Cooperative Alliances) là tài sản hình thành thông qua hợp tác - liên minh mang tính chiến lược.
Tài sản hỗ trợ marketing bên trong (tiếng Anh: Asset Marketing Support Inside) là tài sản mang tính nội bộ trong doanh nghiệp được sử dụng để cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường.
Tài sản chuỗi cung ứng (tiếng Anh: Asset Supply Chain) là các tài sản liên quan tới việc đưa hàng hóa tới khách hàng. Chúng bao gồm mạng lưới phân phối, sự kiểm soát và tính đặc thù và những điểm mạnh.
Tài sản marketing dựa trên khách hàng (tiếng Anh: Customer-Based Marketing Assets) thường là những tài sản tồn tại trong tâm trí khách hàng và về bản chất thì chúng vô hình.
Kế hoạch chiến lược hoàn chỉnh (tiếng Anh: Perfect Strategic Plan) là kế hoạch chiến lược của tổ chức doanh nghiệp được hoàn thành với các nhiệm vụ, mục tiêu, các đơn vị kinh doanh chiến lược.
Mong muốn (tiếng Anh: wants) là một mức độ sâu hơn của nhu cầu thị trường mà người làm marketing cần nhận thức rõ để tạo ra được sản phẩm hàng hoá thích ứng với nhu cầu thị trường.
Phân tích danh mục kinh doanh (tiếng Anh: Business Portfolio Analysis) là sự phân tích các đơn vị kinh doanh chiến lược của một công ty để quyết định mức độ đầu tư cho từng đơn vị kinh doanh chiến lược.
Kế hoạch danh mục đầu tư (tiếng Anh: Portfolio Plan) là việc doanh nghiệp phải đưa ra quyết định lựa chọn các đơn vị kinh doanh chiến lược và phân bổ nguồn lực cho từng đơn vị kinh doanh.
Tài trợ (tiếng Anh: Financing) là hoạt động cung cấp các nguồn lực vật chất và tài chính của một tổ chức cho một hoạt động độc lập để đổi lấy các lợi ích mà họ mong muốn sẽ nhận được từ chính các hoạt động đó.
Vận động hành lang (tiếng Anh: Lobby) là việc gây ảnh hưởng, áp lực tới một số người hoặc một nhóm người của một tổ chức liên quan đến việc thông qua một quyết định cần thiết của Chính phủ.
Truyền thông nội bộ (tiếng Anh: Internal communications) là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau.
PR nội bộ (tiếng Anh: Internal Public Relations) nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức; trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.