Hoạch định chiến lược PR (tiếng Anh: Strategic planning for Public Relations) là một tiến trình mà trong đó trình bày những mục tiêu mà công ty muốn đạt được; cách thức và nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu; lộ trình và các bước triển khai.
Quảng cáo (tiếng Anh: Advertising) là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền thông phải trả tiền và xác định rõ nguồn gốc kinh phí.
Quan điểm định hướng sản xuất (tiếng Anh: Production Oriented Perspective) là doanh nghiệp quan niệm hoạt động sản xuất là hoạt động quan trọng nhất của doanh nghiệp. Do đó, cần tìm hiểu về các khía cạnh quan điểm này.
Kiểm tra, đánh giá và điều khiển marketing (tiếng Anh: Test, Evaluate and Control Marketing) là một chuỗi các hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư cho hoạt động marketing. Do đó, các hoạt động này có các đặc điểm cần chú ý.
Lập kế hoạch marketing nội bộ (tiếng Anh: Internal Marketing Planning) là việc nhà quản trị marketing lập ra các công việc, cách thức cụ thể nhằm thực hiện chiến lược marketing nội bộ.
Marketing nội bộ (tiếng Anh: Internal Marketing) là việc nhà quản trị marketing phát triển một chương trình marketing nhằm tới thị trường nội bộ trong doanh nghiệp.
Thực hiện marketing (tiếng Anh: Perform Marketing) là một quá trình biến các kế hoạch, chương trình marketing thành những nhiệm vụ hành động và đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ đó một cách chắc chắn nhằm đạt những mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch.
Website marketing là công cụ giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị trong 24 giờ trong cả 365 ngày trong năm sắn sàng phục vụ khách hàng.
Mô hình Maxi Marketing (tiếng Anh: Marketing Maxi Model) được Rapp và Collins đưa ra để doanh nghiệp có thể tham khảo khi áp dụng marketing trực tiếp. Mô hình này đề cao marketing trực tiếp, coi đó là bộ phận chủ đạo để thực hiện marketing.
Lãnh thổ bán hàng (tiếng Anh: Sales territory) là các khu vực địa lí riêng biệt được phân công cho mỗi người bán hàng cá nhân phụ trách. Việc thiết lập lãnh thổ bán hàng cần được chú ý.
Dự báo bán hàng (tiếng Anh: Sales Forecast) là sự ước đoán về lượng bán của doanh nghiệp có thể bán được trong một thời kì nhất định dưới một kế hoạch marketing đã được thông qua và dưới một tổ hợp các điều kiện kinh tế được giả định.
Quản trị bán hàng (tiếng Anh: Sales Manager) là thực hiện các chức năng liên quan trực tiếp tới tổ chức và quản lí toàn bộ các hoạt động của lực lượng bán hàng cá nhân.
Xúc tiến bán hàng (tiếng Anh: Sales Promotion) là tập hợp các biện pháp có thể làm khách hàng mua ngay, mua nhiều hơn, tăng lượng bán ngay lập tức nhờ cung cấp được những lợi ích vật chất hay tinh thần bổ sung cho người mua.
Bán hàng cá nhân (tiếng Anh: Personal Sales) là quá trình truyền thông trực tiếp giữa người bán với khách hàng tiềm năng nhằm mục tiêu thông tin về sản phẩm và bán hàng.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.