Dòng sản phẩm (tiếng Anh: Product Line) là nhóm các sản phẩm có mối liên hệ mật thiết và nhau trên một hoặc nhiều khía cạnh. Do đó, cần thiết phải phát triển một kế hoạch marketing cho những dòng sản phẩm của doanh nghiệp.
Hỗn hợp sản phẩm (tiếng Anh: Product Mix) là tổng thể các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh, là tập hợp tất cả các nhóm chủng loại hàng hóa (các dòng sản phẩm) của doanh nghiệp.
Dịch vụ đi kèm (tiếng Anh: Accompanied Service) là những dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng kèm theo sản phẩm, bao gồm các dịch vụ trước, trong và sau khi bán.
Bao gói sản phẩm (tiếng Anh: Product Packaging) là quyết định đóng gói sản phẩm nhằm cung ứng trên thương trường. Do đó, nhà quản trị marketing cần có các quyết định cụ thể về bao gói sản phẩm.
Hoạch định chiến lược marketing (tiếng Anh: Planning Marketing Strategies) là doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing và xác định các biện pháp marketing cụ thể vào thị trường mục tiêu.
Phương thức marketing (tiếng Anh: Marketing Method) theo đoạn thị trường mục tiêu là doanh nghiệp xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing với những biện pháp nhất định theo đoạn thị trường mục tiêu đã chọn.
Thị trường mục tiêu (tiếng Anh: Target Market) là những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh khác biệt, có điều kiện phục vụ tốt nhất và có khả năng thu được lợi nhuận cao nhất. Do đó, nó có các đặc điểm cần chú ý.
Sức hấp dẫn của thị trường (tiếng Anh: Market Appeal) phụ thuộc vào sự đánh giá của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: Thị trường, kinh tế và công nghệ, cạnh tranh, môi trường kinh doanh.
Đoạn thị trường tiềm năng (tiếng Anh: Potential Market Segment) là đoạn thị trường được lựa chọn sau khi đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn: Đo lường được, qui mô đủ lớn và có thể khai thác được.
Tiêu thức phân đoạn thị trường (tiếng Anh: Market Segmentation Criteria) là những yếu tố đặc điểm của khách hàng có thể sử dụng để chia tập hợp khách hàng thành các nhóm theo một hoặc một số yếu tố đặc điểm đó.
Phân đoạn sáng tạo (tiếng Anh: Creative Segmentation) là cách phân đoạn được tiếp cận ngẫu nhiên, không bắt đầu từ những ý tưởng đã hình thành từ trước về cấu trúc thị trường. Nó có các đặc điểm cần chú ý.
Phân đoạn theo truyền thống (tiếng Anh: Segment By Tradition) là cách mà các nhà quản trị marketing thực hiện việc phân đoạn dựa trên ý tưởng đã có trước về cấu trúc thị trường. Nó có các đặc điểm cần chú ý.
Phân đoạn thị trường (tiếng Anh: Market Segmentation) là một quá trình phân chia thị trường tổng thể thành nhiều nhóm khách hàng khác nhau theo những tiêu thức nhất định.
Danh mục nguồn lực (tiếng Anh: List Of Resources) là danh mục tổng hợp các nguồn lực của doanh nghiệp. Có 4 nhóm nguồn lực chính trong danh mục bao gồm: Gót chân Asin, vương miện, người đang ngủ, hố đen.
Nguồn lực marketing năng động (tiếng Anh: Dynamic Marketing Capabilities) là khả năng tạo ra nguồn lực marketing mới để nhận dạng thích ứng hiệu quả và tạo ra những sự thay đổi của thị trường.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.