|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Đối thủ cạnh tranh trong ngành (Industry Competitors) là gì?

Đối thủ cạnh tranh trong ngành (Industry Competitors) là gì?

Đối thủ cạnh tranh trong ngành (tiếng Anh: Industry Competitors) là cạnh tranh giữa các đối thủ đang hoạt động trong cùng một ngành nghề trên cùng khu vực thị trường. Mức độ cạnh tranh trong ngành sẽ trở nên quyết liệt trong các điều kiện cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 09/09/2019
Hệ thống báo cáo nội bộ (Internal reporting systems) trong marketing là gì?

Hệ thống báo cáo nội bộ (Internal reporting systems) trong marketing là gì?

Hệ thống báo cáo nội bộ (tiếng Anh: Internal reporting systems) là một bộ phận cấu thành hệ thống thông tin marketing.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 09/09/2019
Thư rác (Spam) là gì? Cách chặn thư rác trong Gmail

Thư rác (Spam) là gì? Cách chặn thư rác trong Gmail

Thư rác (tiếng Anh: Spam) là những thư điện tử có mục đích thương mại được gửi không theo yêu cầu. Do đó, nếu người dùng Gmail không muốn nhận các thư có nội dung như trên cần tham khảo cách chặn thư rác trong Gmail.
Kiến thức Kinh tế -14:33 | 09/09/2019
Hành vi mua của người tiêu dùng (The Customer's Buying Behaviour) là gì?

Hành vi mua của người tiêu dùng (The Customer's Buying Behaviour) là gì?

Hành vi mua của người tiêu dùng (tiếng Anh: The Customer's Buying Behaviour) là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình trao đổi sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 09/09/2019
Thị trường người tiêu dùng (Consumer market) là gì?

Thị trường người tiêu dùng (Consumer market) là gì?

Thị trường người tiêu dùng (tiếng Anh: Consumer market) bao gồm tất cả các cá nhân, các hộ tiêu dùng và các nhóm người hiện có và tiềm ẩn mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -23:54 | 08/09/2019
Môi trường văn hóa (Cultural environment) trong marketing là gì?

Môi trường văn hóa (Cultural environment) trong marketing là gì?

Môi trường văn hóa (tiếng Anh: Cultural environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -14:52 | 08/09/2019
Người mua (Buyer) được hiểu như thế nào? Các dạng giải quyết vấn đề mua

Người mua (Buyer) được hiểu như thế nào? Các dạng giải quyết vấn đề mua

Người mua (tiếng Anh: Buyer) là người tham gia vào quá trình mua có liên quan đến quyết định mua sản phẩm. Theo đó, có các dạng giải quyết vấn đề mua cần biết.
Kiến thức Kinh tế -14:31 | 08/09/2019
Môi trường chính trị (Political environment) trong marketing là gì?

Môi trường chính trị (Political environment) trong marketing là gì?

Môi trường chính trị (tiếng Anh: Political environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -14:15 | 08/09/2019
Giai tầng xã hội (Social class) là gì? Phân loại và cơ chế ảnh hưởng

Giai tầng xã hội (Social class) là gì? Phân loại và cơ chế ảnh hưởng

Giai tầng xã hội (tiếng Anh: Social class) là những nhóm người tương đối ổn định trong khuôn khổ xã hội, được sắp xếp theo thứ bậc đẳng cấp và được đặc trưng bởi những quan điểm về giá trị, lợi ích và hành vi giống nhau ở các thành viên.
Kiến thức Kinh tế -12:41 | 08/09/2019
Nhánh văn hóa là gì? Cách phân định

Nhánh văn hóa là gì? Cách phân định

Nhánh văn hoá được hiểu như là một nhóm khác biệt tồn tại trong một nền văn hoá, xã hội rộng lớn và phức tạp hơn, những thành viên của nhánh văn hoá có hành vi đặc trưng.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 08/09/2019
Môi trường tự nhiên (Natural environment) trong marketing là gì?

Môi trường tự nhiên (Natural environment) trong marketing là gì?

Môi trường tự nhiên (tiếng Anh: Natural environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -12:00 | 08/09/2019
Thị trường các doanh nghiệp (Business markets) là gì? Đặc điểm

Thị trường các doanh nghiệp (Business markets) là gì? Đặc điểm

Thị trường các doanh nghiệp (tiếng Anh: Business markets) bao gồm tất cả những tổ chức mua hàng hóa, dịch vụ để sử dụng vào việc sản xuất, để bán, cho thuê hay cung ứng cho người khác.
Kiến thức Kinh tế -11:49 | 08/09/2019
Quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là gì?

Quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là gì?

Quản trị quan hệ khách hàng (tiếng Anh: Customer relationship management – CRM) được coi là khái niệm quan trọng nhất phản ánh bản chất cốt lõi của marketing hiện đại.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 08/09/2019
Quá trình quyết định mua (Purchase Decision Process) của người tiêu dùng là gì?

Quá trình quyết định mua (Purchase Decision Process) của người tiêu dùng là gì?

Quá trình quyết định mua (tiếng Anh: Purchase Decision Process) đặc tả các giai đoạn mà một người mua phải trải qua trong việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ để mua. Quá trình này bao gồm 5 bước cụ thể cần nhận biết.
Kiến thức Kinh tế -11:00 | 08/09/2019
Quyết định mua (Decide To Buy) của người tiêu dùng là gì?

Quyết định mua (Decide To Buy) của người tiêu dùng là gì?

Quyết định mua (tiếng Anh: Decide To Buy) là ý định được hình thành của người tiêu dùng sau khi đã đánh giá tất cả các khả năng thay thế khi lựa chọn sản phẩm và đã sắp xếp chúng theo một thứ bậc.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 08/09/2019