Chiến lược marketing tập trung (tiếng Anh: Centralized marketing strategy) là một trong ba chiến lược để phục vụ thị trường sau khi doanh nghiệp đã xác định được thị trường mục tiêu.
Chiến lược marketing phân biệt (tiếng Anh: differentiated marketing strategy) là một trong ba chiến lược để phục vụ thị trường sau khi doanh nghiệp đã xác định được thị trường mục tiêu.
Nội dung kế hoạch marketing (tiếng Anh: Content Marketing Plan) là sự trình bày kế hoạch marketing với cấu trúc bao gồm: Tóm lược, phân tích, mục tiêu và định hướng chiến lược, nội dung marketing-mix, chương trình, ngân sách, kiểm tra.
Marketing tổng thể (tiếng Anh: Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan.
Chiến lược marketing không phân biệt (tiếng Anh: undifferentiated marketing strategy) là một trong ba chiến lược để phục vụ thị trường sau khi doanh nghiệp đã xác định được thị trường mục tiêu.
Kiểm toán marketing (tiếng Anh: Marketing Audit) là việc nhà quản trị marketing xem xét một cách kĩ lưỡng những chỉ tiêu chung và hiệu quả của toàn bộ chiến lược marketing.
Môi trường ngành và cạnh tranh (tiếng Anh: Industry Environment And Competition) bao gồm tất cả các công ty và cá nhân có lợi ích liên quan trong thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
Chiến lược của doanh nghiệp (tiếng Anh: Business Strategy) là xác định các định hướng để sử dụng tối ưu hóa các nguồn lực trong các khu vực chức năng khác nhau nhằm đạt các mục tiêu của doanh nghiệp.
Phương pháp chỉ số đa yếu tố (tiếng Anh: Multiple Factor Index Method) là một trong hai phương pháp chủ yếu để ước tính tổng nhu cầu thị trường khu vực.