Chiến lược thương hiệu (tiếng Anh: Brand Strategy) là một tập hợp nguyên tắc và định hướng dẫn dắt các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh trên thị trường.
Chiến lược tấn công mạn sườn (tiếng Anh: Flank Attack Strategy) là chiến lược lấy thế mạnh của doanh nghiệp để đánh vào điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Nhà quản trị marketing phải chú ý sử dụng chiến lược này một cách phù hợp.
Chiến lược tấn công (tiếng Anh: Attack Strategy) là chiến lược dùng sức mạnh hoặc lợi thế của doanh nghiệp để lấn át đối thủ một cách mạnh mẽ nhằm chiếm ưu thế trên thị trường.
Sức mạnh doanh nghiệp (tiếng Anh: Enterprise Strength) là các nguồn lực, khả năng, năng lực có thể triển khai của doanh nghiệp ở một thị trường hoặc đoạn thị trường cụ thể.
Vị trí thị trường hiện tại (tiếng Anh: Current Market Position) của doanh nghiệp được xác định qua việc đánh giá sức mạnh của doanh nghiệp ở một thị trường hoặc đoạn thị trường cụ thể.
Phương pháp ma trận BCG (tiếng Anh: Boston Consulting Group) được xây dựng nhằm đánh giá các đơn vị kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp dựa trên hai chỉ tiêu là: Tốc độ tăng trường của thị trường và thị phần tương đối của doanh nghiệp.
Phương pháp ma trận mở rộng thị trường (tiếng Anh: Matrix method of market expansion) là phương pháp phân tích, đánh giá tính hấp dẫn của các đơn vị kinh doanh chiến lược.
Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp (tiếng Anh : Establish a Promotional Mix) là việc xác định nhiệm vụ, mục tiêu, vị trí, vai trò của các công cụ truyền thông và sự phối hợp giữa chúng để đảm bảo thực hiện có hiệu quả chiến lược truyền thông.
Sứ mệnh của công ty (tiếng Anh: Mission Statement) giống như "Bó đuốc soi đường" cho mọi bộ phận và thành viên của công ty hành động một cách nhất quán.
Xác lập chiến lược kinh doanh tổng thể (tiếng Anh: establishing the overall business strategy) là việc công ty lập kế hoạch đảm bảo cho sự tồn tại và tăng trưởng của mình tronng tương lai một cách hợp lí nhất.
Chiến lược nép góc thị trường (tiếng Anh: Corner Market Strategy) là chiến lược doanh nghiệp chỉ quan tâm đến các đoạn thị trường nhỏ và cố gắng chiếm khoảng trống thị trường mà ở đó họ hi vọng chuyên môn hóa hoạt động.
Chiến lược của người theo sau (tiếng Anh: Follower Strategy) là chiến lược đi theo người dẫn đầu bằng cách bắt chước, sao chép hay cải tiến sản phẩm cũng như các biện pháp marketing khác.