|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Khách sạn nổi (Floating hotel) là gì? Xếp hạng khách sạn nổi

16:54 | 24/02/2020
Chia sẻ
Khách sạn nổi (tiếng Anh: Floating hotel) là một loại cơ sở lưu trú du lịch neo đậu trên mặt nước và có thể di chuyển khi cần thiết.
Khách sạn nổi (Floating hotel) là gì? Xếp hạng khách sạn nổi - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: agoda.com)

Khách sạn nổi

Khái niệm

Khách sạn nổi trong tiếng Anh gọi là: Floating hotel.

Khách sạn nổi là cơ sở lưu trú du lịch neo đậu trên mặt nước và có thể di chuyển khi cần thiết, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.

Cơ sở lưu trú du lịch được hiểu là "Cơ sở cho thuê buồng, giường và cung cấp các dịch vụ khác phục vụ khách lưu trú, trong đó khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu".

Như vậy cơ sở lưu trú du lịch không chỉ đơn thuần phục vụ việc lưu lại, trú ngụ mà nó còn bao hàm cả những hoạt động của con người trong thời gian lưu lại như ăn nghỉ, vui chơi giải trí, giao lưu... (Theo Luật Du lịch Việt Nam)

Xếp hạng khách sạn nổi

Khách sạn được xếp hạng từ 1 sao đến 5 sao theo các tiêu chí trong Bảng 1 trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn - Xếp hạng. Các mức qui định trong các tiêu chí phải đạt là mức tối thiểu.

- Hạng 1 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 95 tiêu chí) và đạt 75 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 31/41 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 1 sao. 

- Hạng 2 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 135 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 34/43 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 2 sao. 

- Hạng 3 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 181 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 46/57 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 3 sao. 

- Hạng 4 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 231 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 49/61 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 4 sao. 

- Hạng 5 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 258 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 42/53 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 5 sao.

(Tài liệu tham khảo: Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn - Xếp hạng)

Tuyết Nhi